Bài học nâng cao chất lượng ngành hải sản từ Mỹ

author 07:30 15/07/2014

(VietQ.vn) – Santa Monica Seafood là doanh nghiệp hải sản duy nhất tại Mỹ được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001 và FSSC 22000 cho quá trình đảm bảo chất lượng hải sản.

Doanh nghiệp hải sản Santa Monica (SM Seafood), tại thành phố vịnh Santa Monica, tiểu bang California, Mỹ là doanh nghiệp nhận Bộ tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường (EMS) ISO 14001 và Chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm FSSC 22000 của Hiệp hội Chứng nhận An toàn Thực phẩm Quốc tế GFSI.

SM Seafood

SM Seafood là doanh nghiệp nhất quán thực hiện quá trình Quản lý Chất lượng Toàn diện TQM trong sản xuất, phân phối. Ảnh minh họa

Trong đó, bộ tiêu chuẩn ISO 14001 đưa ra các yêu cầu về quản lý môi trường cần đáp ứng cho của tổ chức. Mục đích của bộ tiêu chuẩn này là giúp các tổ chức sản xuất, dịch vụ bảo vệ môi trường ngăn ngừa ô nhiễm và cải tiến liên tục hệ thống quản lý môi trường của mình.

Và chứng nhận FSSC 22000 có mục đích đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của nhà sản xuất thực phẩm trong quá trình sản xuất.

Lợi ích của hai bộ chứng nhận này là (1) làm hài lòng khách hàng bao gồm các tiêu chí về an toàn và chất lượng sản phẩm, (2) bảo vệ môi trường, (3)  giảm các chí phí điều hành, (4) cải thiện mối quan hệ của các bên liên quan, (5) cải thiện quản lý rủi ro, (6) tuân thủ pháp luật, (7) tăng khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chất lượng hải sản 

Doanh nghiệp hải sản Việt nên học tập quy trình kiểm soát chất lượng của SM Seafood. Ảnh minh họa

Sở dĩ, doanh nghiệp hải sản Santa Monica có được 2 chứng nhận vì doanh nghiệp này nhất quán trong việc thực hiện quá trình Quản lý chất lượng toàn diện TQM từ khâu đầu tiên, bao gồm, lựa chọn nguyên vật liệu đầu vào, quá trình sản xuất hợp vệ sinh, đảm bảo chất lượng, đến khâu cuối cùng là đóng gói và phân phối sản phẩm. 

Nói ngắn gọn là Santa Monica Seafood đã áp dụng TQM từ khâu cơ sở hạ tầng đến quá trình sản xuất, phân phối và dịch vụ làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.

Người đứng đầu Santa Monica Seafood cho biết, mắt xích quan trọng đầu tiên của công ty là cơ sở sản xuất. Từ khâu chọn vị trí chiến lược, tại các mạch giao thông chính của Los Angeles. 

cơ xở chế biến hải sản

Cơ sở chế biến hải sản đạt chất lượng chuẩn quốc tế. Ảnh minh họa

Tiếp đến là cơ sở hạ tầng tại các nhà máy đều đảm bảo vệ sinh và an toàn với môi trường. Các tòa nhà của Santa Monica Seafood đều vượt tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng của bang. Tòa nhà nơi chế biến và sản xuất thủy hải sản chia thành 7 vùng nhiệt độ khác nhau, tùy theo mức nhiệt độ của từng loại sản phẩm. 

Hàng năm, nhà máy vẫn được cơ quan chính phủ kiểm tra và cấp giấy chứng nhận an toàn với môi trường và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Đối với Santa Monica Seafood, quản lý chất lượng tổng thể TQM luôn là quá trình được doanh nghiệp áp dụng thường xuyên. 

Tất cả các sản phẩm đều được kiểm tra sau khi hoàn thành để đảm bảo chất lượng cũng như điều kiện lưu trữ. Nhiệt độ trong xưởng chế biến của Santa Monica Seafood không bao giờ vượt quá 3 độ. 

Quá trình đóng gói đều tuân theo quy trình nghiêm ngặt, và được giám sát từ xa qua camera. Đặc biệt, đội ngũ nhân công đều được đào tạo có chứng nhận tiêu chuẩn an toàn và lành nghề.

 

 

Mục đích hàng đầu của Santa Monica Seafood là cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, đồng thời vẫn bảo vệ môi trường an toàn.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang