Bán tải Toyota Tundra 2022 có tới 28 phiên bản khác nhau

author 22:23 08/11/2021

(VietQ.vn) - Siêu phẩm xe bán tải Toyota Tundra 2022 sẽ chính thức được trình làng với mức giá khởi điểm từ 37.600 USD.

Được biết, mẫu xe bán tải cỡ lớn Tundra 2022 có tổng cộng tới 28 phiên bản khác nhau chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng phải "hoa mắt chóng mặt". Vừa qua, Toyota đã chốt được giá bán chính thức tại Mỹ cho tất cả các phiên bản của mình.

Theo đó, Toyota Tundra 2022 phiên bản cơ sở 4x2 SR có giá bán là 37.645 USD (khoảng 870 triệu đồng), đã bao gồm 1.695 USD phí vận chuyển.

Đối với phiên bản cao cấp nhất mang tên 1794 Edition 4x4 có giá bán tới 62.715 USD (khoảng 1,44 tỷ đồng). Số 1794 là năm thành lập trang trại tại San Antonio, nơi đặt nhà máy của Toyota sau này.

 Toyota Tundra có tổng cộng 28 phiên bản, trong đó có cả loại động cơ Hybrid sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2022.

Tundra mới có "trái tim" là khối động cơ 3.5L V6 tăng áp kép. Động cơ tiêu chuẩn sản sinh công suất ấn tượng 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm, hơn cả loại động cơ V8 5.3L của Silverado, 3.6L V6 của Ram và nhiều loại động cơ của F-150.

Ngoài ra, Tundra còn được trang bị động cơ Hybrid hoàn toàn mới được gọi là i-Force Max cũng dựa trên khối động cơ như trên nhưng được bổ sung thêm mô tơ điện, sản sinh tổng công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm.

Với thông số sức mạnh như trên, hệ truyền động Hybrid mới trên Tundra 2022 tự tin "đánh bại" hầu hết các động cơ khác của mọi đối thủ. Tất cả các phiên bản của Tundra 2022 đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.

Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, các phiên bản động cơ đốt trong Toyota Tundra 2022 dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý trước vào cuối năm 2021. Còn các phiên bản Hybrid sẽ ra mắt vào đầu năm 2022.

Trong cùng diễn biến, mới đây,  Toyota kiến nghị bỏ các ưu đãi cho xe điện. 

Hiện, Quốc hội Mỹ đang xem xét khoản ưu đãi thuế và gói tín dụng cho khách hàng với khoảng 4.500 USD/chiếc xe điện do các liên hiệp sản xuất xe điện tại Mỹ; 500 USD cho pin xe điện do Mỹ sản xuất và 12.500 USD cho những xe điện được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ sau năm 2027.

Chính sách này được hoàn thiện trong bản dự thảo cuối cùng của một Đạo luật về tín dụng thuế cho xe điện sắp được thông qua. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất ô tô đều hài lòng với những thay đổi này, trong đó có Toyota.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới đây đã đưa ra một tuyên bố phản đối đề xuất này. Lý do là vì nếu Đạo luật này được thông qua, Toyota sẽ phải chịu rất nhiều thiệt thòi bởi hãng xe này không có cơ sở sản xuất nào ở Mỹ nằm trong liên hiệp và do đó, sẽ gặp bất lợi để tiếp cận khách hàng.

Đại diện Toyota cho rằng, nếu dự thảo luật được thông qua sẽ là không công bằng cho những hãng xe ở bên ngoài nước Mỹ. Quốc hội cần đặt vấn đề chính trị sang một bên, điều này là không đúng và không công bằng. 

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota có nỗ lực làm chậm quá trình phát triển của ngành xe điện tại Mỹ.

Trước đó, hãng ô tô có doanh số hàng đầu thế giới từng đứng cùng phía chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vụ kiện ngăn California áp đặt các tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn tiêu chuẩn liên bang nhằm khuyến khích xe điện. Toyota chỉ rút đơn kiện khi Tổng thống Biden tiếp quản Nhà Trắng.

Hiện tại, Toyota có 10 nhà máy tại Mỹ với hơn 36.000 nhân viên làm việc trực tiếp cho công ty.  Đáng chú ý là Toyota hiện không bán xe chạy hoàn toàn bằng điện tại thị trường này mà chỉ có các dòng Hybrid. 

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang