Rò rỉ hình ảnh siêu phẩm Toyota Alphard thế hệ thứ 4

author 06:10 05/11/2021

(VietQ.vn) - Toyota Alphard thế hệ thứ 4 sẽ chính thức trình làng tại Nhật Bản vào mùa Thu hoặc mùa Đông năm sau.

Theo thông tin tại Nhật Bản, Toyota Alphard thế hệ thứ 4 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới nhất. Chiều cao của xe sẽ giảm từ 10 - 15 mm, mang đến trọng tâm thấp hơn, chiều dài cơ sở của xe dự kiến sẽ vượt ngưỡng 3.000 mm để mở rộng không gian nội thất.

Bên cạnh đó, Toyota Alphard được trang bị động cơ dùng chung với Lexus NX350 2022, với động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4l, công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

 Bản phác hoạ Toyota Alphard thế hệ thứ 4 trên Bestcarweb. 

Theo Bestcarweb, về thiết kế, phần đầu xe Toyota Alphard vẫn sử dụng lưới tản nhiệt cỡ lớn, tuy nhiên 5 nan mạ crôm được làm mới thay vì nan dọc như cũ, bao quanh là viền mạ crôm dày vuốt dài sang 2 bên.

Cụm đèn pha thanh mảnh, khe gió nằm dọc tích hợp đèn sương mù cũng được bọc trong viền crôm, cánh lướt gió trước thể thao phía trước, những đường dập gân nổi bật, bộ mâm hợp kim 5 chấu kép cỡ lớn và cửa sổ bên hông thiết kế lại.

Toyota Alphard thế hệ thứ 4 được trang bị cụm đèn hậu mới phủ hết toàn bộ chiều rộng kèm với logo Toyota ở chính giữa, vật liệu crôm tiếp tục được sử dụng rất nhiều ở đuôi xe.

Nhiều nguồn tin khẳng định rằng phiên bản máy xăng V6 3.5L sẽ bị loại khỏi Alphard 2023, thay vào đó là sự xuất hiện của phiên bản hybrid, dùng máy xăng 2.5L hoặc 3.5L, kết hợp với mô-tơ điện.

Trong cùng diễn biến, hôm qua ngày 3/11, Toyota vừa giới thiệu thêm động cơ hybrid hoàn toàn mới cho 2 mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ là Raize và Daihatsu Rocky ở thị trường Nhật Bản.

Toyota Raize 2022 sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động hybrid mới mang tên e-SMART. Động cơ 1.2l 3 xy-lanh hút khí tự nhiên sẽ kết hợp với mô tơ điện 105 mã lực, 170 Nm mô-men xoắn tại trục trước. Động cơ này không dùng để truyền động mà để sạc lại ắc quy lithium-ion 4.3 Ah đặt bên dưới hàng ghế sau. Cấu hình này loại bỏ hộp số truyền thống và cho hiệu suất nhiên liệu cực tốt ở 3.57 lít/100 km.

Phiên bản e-SMART của Toyota Raize vận hành giống xe điện hơn là xe chạy động cơ thông thường, đồng nghĩa với một số ưu điểm đặc trưng của xe điện: độ trễ phản hồi thấp, mô-men xoắn tức thời cao.

Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.

Toyota Raize cũng được cập nhật nhẹ bản 1.2l thường cho hiệu suất nhiệt tốt, kết hợp cùng hệ dẫn động 1 cầu và hộp số CVT. Công suất và mô-men xoắn mới chưa được công bố, chỉ biết hiệu suất nhiên liệu trung bình nay là 4.83 lít/100 km đồng thời khả năng tăng tốc ở các số thấp được cải thiện.

Các công nghệ mặc định có mặt trên Toyota Raize nay bao gồm hệ thống Smart Assist sử dụng công nghệ cảnh báo va chạm và tự động phòng tránh va chạm hiệu quả hơn, chưa kể khả năng sử dụng cảm ứng để nhận biết người đi bộ khác trong điều kiện vận hành thiếu sáng.

Thêm vào đó là tính năng đèn chờ dẫn đường mới. Tính năng này sẽ khiến đèn trong cabin bật lên khi người lái cầm khóa và đến gần xe. Phiên bản e-SMART có nguồn điện 1.500W AC100V ngoài làm nguồn sạc khẩn cấp.

Giá tham khảo của Toyota Raize 2022 tại Nhật là 18.950 USD khởi điểm cho bản hybrid. Tại Việt Nam, Toyota Raize sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4/11 với 1 phiên bản duy nhất và sẽ có mức giá khoảng 530 triệu đồng.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang