Toyota ra mắt Aygo X với giá bất ngờ chỉ 404 triệu đồng

author 11:29 07/11/2021

(VietQ.vn) - Toyota Aygo X là dòng xe crossover đô thị nên không có gì đáng ngạc nhiên nó chỉ được trang bị động cơ 1.0 lít vừa được Toyota cho ra mắt với giá bất ngờ chỉ 404 triệu đồng.

Báo Pháp luật dẫn thông tin từ ông Andrea Carlucci, Phó chủ tịch Toyota Europe cho biết, chiếc xe này mang tiềm năng về dòng xe thể thao hơn vì khung gầm, thân xe rất cứng cũng như khả năng tăng tốc linh hoạt.

Toyota Aygo X tạo ra công suất đáng nể 123 mã lực (92 kW) và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp với hộp số sàn sáu cấp. Đây là sức mạnh quá đủ cho một chiếc xe phân khúc A hạng nhẹ.

Toyota ra mắt Aygo X với giá bất ngờ chỉ 404 triệu đồngToyota ra mắt Aygo X với giá bất ngờ chỉ 404 triệu đồng

Aygo X với giá chỉ 404 triệu đồng.

Chiếc xe này vẫn được trang bị đèn pha halogen nhưng đèn định vị LED, và đèn hậu là LED. Xe có camera sau với âm thanh ghi trực tiếp truyền vào cabin, phanh ABS, 6 túi khí, có cảm biến lốp, hệ thốg kiểm soát độ ổn định xe, kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,...

Giá bán toàn cầu Toyota Aygo X là 13.200 bảng Anh, tương đương 404 triệu đồng.

Theo Báo Dân trí, Toyota ra mắt mẫu Aygo lần đầu tiên vào năm 2005, là sản phẩm hợp tác với Tập đoàn PSA, với người anh em là Citroen C1 và Peugeot 107. Bộ ba này đã bước sang thế hệ thứ 2 vào năm 2014 với nhiều thay đổi, nhưng giờ đây, chỉ còn lại Toyota đi tiếp. Peugeot và Citroen không làm thế hệ mới.

Trước khi thay đổi của nhu cầu thị trường, Toyota đã quyết định thêm chất crossover cho mẫu xe đô thị tí hon Aygo ngày nào và đổi tên gọi thành Aygo X.

Toyota Aygo X bản concept được thiết kế tại Pháp và bản sản xuất thực tế được phát triển ở Bỉ. Các nhà thiết kế của Toyota đã khá thành công trong việc biến bản concept thành bản sản xuất thực tế mà không phải lược bỏ quá nhiều chi tiết.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang