TP.HCM: Băng giang hồ chuyên bắt cóc con tin đòi tiền tỷ sa lưới

author 09:36 21/04/2015

(VietQ.vn) - Băng nhóm giang hồ bắt giữ người trái pháp luật, chích để đòi nợ từng nhiều lần thực hiện "hợp đồng" bắt cóc con nợ đã chính thức bị tuyên án tù giam.

Theo tin tức pháp luật trên báo VietNamNet, ngày 20/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Ngọc (SN 1980, TP.HCM) từ 5 năm xuống còn 4 năm tù về tội “bắt giữ người trái pháp luật”. Cùng hầu tòa về tội danh trên, bị cáo Nguyễn Thanh Bình (SN 1985, Bạc Liêu) cũng được HĐXX chấp nhận kháng cáo, giảm án từ 4 năm xuống còn 3 năm 6 tháng tù. Liên quan đến vụ án, trước đó cấp sơ thẩm tuyên phạt 5 bị cáo khác từ 3 đến 4 năm tù nhưng những người này không kháng cáo. Được biết, băng nhóm giang hồ này chuyên bắt cóc đòi nợ.

Theo hồ sơ, Đỗ Viết Anh và Phúc có quan hệ làm ăn với nhau. Tháng 9-2012, Phúc đã đưa cho Anh 400 triệu đồng để hợp tác đầu tư. Ngoài ra, Phúc còn cho Anh mượn 68 triệu đồng nhưng Anh không thực hiện được việc chi trả như thoả thuận Đến tháng 6-2013, thông qua người quen, Phúc nhờ nhóm Ngọc đòi nợ dùm với phí hoa hồng 40% trên tổng số tiền đòi được.

Băng chuyên bắt cóc con tin, đòi nợ tiền tỷ bị đưa đi xét xử trước tòa

Băng giang hồ chuyên bắt cóc con tin, đòi nợ tiền tỷ bị đưa đi xét xử trước tòa. Ảnh VietNamNet

Sáng 29-6-2013, Phúc gọi Anh ra nói chuyện nhưng không được còn dẫn đến cãi vã. Ngay sau đó, nhóm Ngọc bắt Anh lên xe, chở về một khách sạn tại quận 12 thuê phòng và thay phiên nhau tra tấn nhằm buộc trả tiền, dùng roi điện chích vào người anh Anh buộc anh gọi điện báo cho gia đình phải nộp 468 triệu đồng vào tài khoản,nếu không sẽ bán sang Campuchia. Chiều 3/7/2013, Công an TP.HCM phối hợp với Công an phường Tân Thới Nhất (quận 12) kiểm tra khách sạn trên đã giải thoát cho Anh, bắt giữ Phúc, Ngọc và đồng phạm đang khống chế anh Việt.  

Quá trình điều tra, Ngọc khai, trước khi bị bắt đã cùng đồng phạm thực hiện nhiều "hợp đồng" bắt cóc con nợ. Trong đó, giữa năm 2013 chúng bắt anh Nhân (ngụ quận 1) để đòi số tiền gần 1 tỷ đồng cho một đại gia ở Vũng Tàu. Hồi cuối năm ngoái, TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Ngọc mức án 5 năm tù, Bình 4 năm tù về tội Bắt giữ người trái phép. Phúc và các đồng phạm của Ngọc cũng nhận 3-4 năm tù về cùng tội danh, theo báo VnExpress.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang