Bánh kẹo không rõ nguồn gốc bị ‘chặn đứng’ tại Hải Phòng

author 15:39 29/11/2017

(VietQ.vn) - Công an TP Hải Phòng vừa thu giữ lô hàng gần 200 triệu đồng không rõ nguồn gốc đang trong quá trình vận chuyển từ Móng Cái về Hải Phòng.

Tờ Môi trường & Cuộc sống đưa tin, vào sáng 28/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46-Công an thành phố) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ ô tô chở gạch men, đồ gia dụng, bánh kẹo, hàng may mặc… không rõ nguồn gốc trị giá gần  200 triệu đồng.

Trước đó, vào 19h15 ngày 25/11, tại khu vực ngã 3 Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng tổ công tác Phòng Cảnh sát Kinh tế phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC67-Công an thành phố) tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS:15B-091.01 do lái xe Đặng Văn Vinh, sinh năm 1963, ở Lạch Tray (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển vận chuyển lô hàng từ Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) về Hải Phòng.

 Lô hàng không rõ nguồn gốc bị thu giữ gồm gạch men, bánh kẹo, hàng may mặc. Ảnh: MT&CS

 Lô hàng không rõ nguồn gốc bị thu giữ gồm gạch men, bánh kẹo, hàng may mặc. Ảnh: MT&CS

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ lô hàng và phương tiện để phục vụ điều tra.

Được biết, số hàng trên là của anh Dương Ngọc Quang, sinh năm 1969, phố Tam Bạc (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) là chủ lô hàng. Hiện Phòng PC46 tạm giữ lô hàng để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo Giao thông đưa tin, vào đầu tháng 7/2017 cũng tại Hải Phòng, 7 lô hàng gồm 10 container khai báo là hàng bách hóa, gồm phụ tùng ô tô, xe máy, giày, đèn, quầy thanh toán, ống thép, nguyên liệu nhôm… đơn vị xuất khẩu là Công ty Shen/Zhen HT Imp & Exp China, nhập về Cảng Nam Hải, Đình Vũ (Hải Phòng), chờ quá cảnh sang Lào.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, Hải quan Hải Phòng phát hiện bên trong các container có đến 20.000 đôi giày dán nhãn hiệu “Converse”, ghi “Made in USA”; cùng trên 2.000 lọ nước hoa mang thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior... Chủ hàng, đơn vị vận tải ngay lập tức từ chối nhận hàng, từ chối làm thủ tục.

Sydney: 'Đột kích' thẩm mỹ viện, thu giữ nhiều loại thuốc bất hợp pháp từ châu Á(VietQ.vn) - Các loại thuốc chết người và bất hợp pháp có nguồn gốc từ châu Á đã bị bắt giữ trong các cuộc kiểm tra đột xuất các thẩm mỹ viện ở Sydney khi chính phủ nước này thắt chặt hơn nữa ngành công nghiệp này.

Xác định đây là mặt hàng tạm nhập tái xuất, quá cảnh qua Việt Nam để sang Lào, rồi có thể sang nước thứ 3, thứ 4 vi phạm luật phát nước sở tại và Hiệp định quá cảnh hàng hóa giữa 2 nước Việt- Lào, Hải quan Hải Phòng ra quyết định tạm giữ 7 lô hàng để điều tra, xử lý theo quy định; đồng thời thông báo cá nhân, đơn vị nào là chủ hàng khẩn trương mang hồ sơ gốc đến làm việc.

Đây được xem là chiến công lớn của lực lượng Hải quan Hải Phòng trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Hải quan Hải Phòng đã nhanh chóng xác định, thu giữ được một khối lượng lớn hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng nói trên.

Nếu số lượng hàng giả, hàng nhái này trót lọt và được phân phối, tiêu thị ra thị trường sẽ gây nhiều thiệt hại về kinh tế, uy tín của các thương hiệu và đặc biệt là niềm tin của người tiêu dùng đối với các thương hiệu này. Do vậy, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái cần phải có sự vào cuộc không chỉ của các cơ quan chức năng mà còn của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang