Trung Quốc phát hiện bánh mì nhiễm khuẩn vượt chuẩn cho phép

author 14:47 13/02/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Trung Quốc đã phát hiện nhiều lô bánh mì Pháp của một công ty thực phẩm nước này bị nhiễm khuẩn với hàm lượng vượt mức cho phép, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Thời điểm gần Tết, hoạt động kinh doanh trên thị trường trở nên rất sôi động với nhiều loại hàng hóa mới hấp dẫn. Bên cạnh đó những vấn đề về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đáng lo ngại hơn.

Hôm 10/2, Cục quản lí và giám sát Thực phẩm thành phố Quảng Châu Trung Quốc thông báo kết quả đợt kiểm tra thực phẩm mới nhất dịp sát Tết. Lần kiểm tra này, Cục đã tiến hành rà soát tổng số 1423 lô hàng thực phẩm bao gồm các loại thực phẩm như ngũ cốc, đồ hộp, thịt đông lạnh,...của các công ty, cơ sở và cửa hàng trong thành phố. Kết quả đã phát hiện 30 lô hàng không đạt chuẩn, trong đó đáng chú ý là sản phẩm bánh mì Pháp nổi tiếng của một công ty sản xuất bị phát hiện nhiễm khuẩn vượt chuẩn cho phép.

Bánh mì Pháp nhiễm khuẩn bị phát hiện và thu hồi tại Trung Quốc

Bánh mì Pháp nhiễm khuẩn bị phát hiện và thu hồi tại Trung Quốc

Nhân viên của Cục cho biết, đây là thương hiệu bánh mì Pháp "Phán Phán" khá nổi tiếng của công ty TNHH thực phẩm Phúc Nguyên sản xuất. Qua kiểm định, lượng vi khuẩn trong bánh mì vượt quá tiêu chuẩn cho phép, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Được biết, sản phẩm này hiện đang rất được người dân Trung Quốc ưa chuộng.

Bánh mì Pháp nhiễm khuẩn vượt chuẩn cho phép gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng

Bánh mì Pháp nhiễm khuẩn vượt chuẩn cho phép gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng

Được biết, tiêu chuẩn về số lượng vi khuẩn quy định trong thực phẩm là để kiểm định mức độ vệ sinh của loại thực phẩm đó. Những thực phẩm và đồ uống có số lượng vi khuẩn vượt quá mức cho phép có thể gây ra các bệnh về đường ruột, người sử dụng nhiều rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, hoặc nghiêm trọng hơn,  gây ra ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra trong đợt kiểm tra này, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm sản phẩm dầu đậu phộng "Thú Tứ Phúc" của nhà máy sản xuất dầu đậu phộng thơm Lan Khê có chứa chất aflatoxin B1 vượt chuẩn cho phép 10 lần, gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người dùng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang