Tá hỏa vì bánh mì có côn trùng

author 12:24 28/11/2014

(VietQ.vn )- Ăn một nửa chiếc bánh, vị khách mới phát hiện một con côn trùng màu đen nằm trong bánh mua tại cửa hàng cafe-bánh ở Đài Giang, Trung Quốc.

Trung tuần tháng 11 năm nay, một vị khách của của chuỗi cửa hàng café, bánh ngọt tại Phúc Châu, Đài Giang, Trung Quốc công bố trên weibo- một dạng mạng xã hội của Trung Quốc, anh ta mua và ăn phải một chiếc bánh mì có côn trùng.

Bánh mì có côn trùng mua tại tiệm cafe-bánh 85 độ C, Trung Quốc

Bánh mì có côn trùng mua tại tiệm cafe-bánh 85 độ C, Trung Quốc. Ảnh changle.com

Theo đó, tối hôm trước, anh ta mua một chiếc bánh mì tại cửa hàng bánh 85oC, đem về nhà ăn. Sauk hi ăn được nửa cái bánh mì, vô tình anh ta nhìn thấy trong bánh có một dị vật màu đen. Xem xét kỹ, anh tá hỏa nhận ra trong bánh mì có một con côn trùng có cánh màu đen đã chết cứng từ lâu, và mắc kẹt lại đó chứ không phải mới mắc phải. Vị khách này rất băn khoăn về mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm của cửa hàng café-bánh 85 độ C.

Con côn trùng màu đen nằm giữa chiếc bánh mì đang ăn dở

Con côn trùng màu đen nằm giữa chiếc bánh mì đang ăn dở. Ảnh changle.com

Với vấn đề này, những người có liên quan bên phía tiệm bánh giải thích rằng họ có giấy chứng nhận vệ sinh của cơ quan có thẩm quyền. Cửa tiệm cũng rất nghiêm ngặt trong khâu kiểm tra vệ sinh thực phẩm. Mỗi ngày, nhân viên đều làm sạch lò bánh, khử trùng sạch sẽ. Để đảm báo bánh không bị lẫn hương vị, mỗi loại được chế biến bằng một chiếc  chảo khác nhau.

Đối với phản ánh của người tiêu dùng, tiệm bánh cam kết sẽ điều tra. Họ cho biết việc phát hiện dị vật hay côn trùng trong bánh mì khó mà xác định, tuy nhiên, họ sẽ cố gắng giám sát, kiểm tra.

Dòi sống trong gà KFC đã từng gây xôn xao dư luận về vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm

Dòi sống trong gà KFC đã từng gây xôn xao dư luận về vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Thực phẩm bẩn có dị vật, côn trùng, xác động vật ở Trung Quốc hay thế giới cũng không có gì quá lạ. Trên thực tế, những trường hợp như vị khách này có rất nhiều, không chỉ côn trùng, còn có xác động vật, thủy tinh… trong café, sữa… Điều này đòi hỏi các nhà quản lý, sản xuất thực phẩm nên chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu chế biến của mình hơn nữa.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang