Bánh trung thu handmade mới lạ hút khách

author 06:51 04/09/2014

(VietQ.vn) – Mức giá rẻ hơn, kiểu dáng đa dạng, chất lượng đảm bảo hơn và quan trọng là nguyên liệu mới lạ, muốn ăn vị gì có thể tự điều chỉnh là nguyên nhân khiến bánh trung thu handmade trở thành cơn sốt.

Giống như mọi năm, càng gần đến Rằm tháng 8, thị trường bánh trung thu càng trở nên sôi động. Bên cạnh sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn như Hữu Nghị, Kinh Đô,... những chiếc bánh handmade (tự làm) cũng rất đắt khách nhờ sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả khá hấp dẫn.

 

Giá rẻ, kiểu dáng đa dạng, nguyên liệu mới lạ đã góp phần giúp bánh trung thu tự làm trở nên hút khách trong dịp Rằm tháng 8 này.

Giá rẻ, kiểu dáng đa dạng, nguyên liệu mới lạ đã góp phần giúp bánh trung thu tự làm trở nên hút khách trong dịp Rằm tháng 8 này. Ảnh: Internet

Đa phần người mua tìm đến các địa chỉ làm bánh trung thu handmade đều xuất phát từ lý do họ đã cảm thấy nhàm chán với các sản phẩm đã có trên thị trường.

Không giống như bánh trung thu truyền thống của các thương hiệu có tiếng thường dập khuôn theo chủng loại có sẵn như mọi năm, các loại bánh trung thu tự làm đều rất phong phú về thể loại, kiểu dáng và hương vị cũng khá khác lạ.

 

Bánh trung thu 12 con giáp tự làm có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/con.

Bánh trung thu 12 con giáp tự làm có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/con. Ảnh: Vtc.vn

Tham khảo tại các địa chỉ Facebook bán bánh trung thu handmade, có thể nhận thấy các mẫu bánh rất đa dạng ngoài kiểu vuông và tròn như truyền thống. Có thể kể đến như bánh hình hoa ngũ sắc, 12 con giáp, hoa hồng, thậm chí còn có cả hình điện thoại hoặc các nhân vật hoạt hình...

Về nguyên liệu cũng có nhiều mới lạ khi ruột bánh được làm từ rau câu, socola, caramen, khoai lang tím hoặc café,... Tuy nhiên, mặc dù đa dạng về mẫu mã cũng như nguyên liệu nhưng những chiếc bánh tự làm như vậy lại có giá khá rẻ, dao động từ 25.000 đến 70.000 đồng mỗi chiếc. Với những chiếc bánh kiểu truyền thống, giá thường ở mức 35.000 đến 50.000 đồng, rẻ chỉ bằng 1/3 so với sản phẩm cùng loại đến từ các thương hiệu có tiếng.

 

Rất dễ dàng để tìm ra những địa chỉ online bán bánh handmade, thậm chí là cả dạy chi tiết cách làm.

Rất dễ dàng để tìm ra những địa chỉ online bán bánh handmade, thậm chí là cả dạy chi tiết cách làm. Ảnh: Vtc.vn

Ăn theo cơn sốt làm bánh trung thu handmade, từ chợ truyền thống đến chợ online cùng xuất hiện nhiều cửa hàng chuyên cung cấp nguyên, phụ liệu làm bánh, từ nhân, bột, đến khuôn, vỏ, thậm chí cả tem dán gồm cả hàng trong nước và nhập khẩu cũng liên tiếp mọc lên.

Sôi động nhất là chợ online. Bột và nhân bánh là những mặt hàng bán chạy nhất trên mạng. Với các loại bột thông thường, giá cho mỗi kg để làm bánh dẻo và bánh nướng dao động từ 25.000 đồng đến 50.000 đồng. Theo quảng cáo, với mỗi kg bột bánh này, khách hàng có thể làm 25-30 chiếc bánh loại 150g trở lên. Nếu khách muốn bánh thơm mùi hương cam hoặc hương bưởi, nhiều cửa hàng còn sẵn sàng cung cấp cả các loại đường ướp hương hoa, với mức giá từ  40.000 đồng đến khoảng 80.000 đồng/kg. Riêng các loại tinh dầu được giới thiệu là hàng nhập từ Singapore có giá đắt hơn hẳn, khoảng 150.000 đồng/lọ 200ml.

Nhân bánh thập cẩm được nhiều người đặt mua nhất. Loại nhân được rao bán nhiều nhất hiện nay là thập cẩm, với nguyên liệu chủ yếu từ hạt bí, mứt bí, hạt sen và lạp xưởng… Tùy theo sở thích khách hàng, nhân bánh thập cẩm thường có từ 8 đến 15 loại nguyên liệu khác nhau, nên chênh lệch giá cũng khá lớn, thông thường từ 120.000 đồng đến 200.000 đồng/kg.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn mua hạt bí, mứt… chế biến sẵn, để tự làm nhân theo sở thích, với mỗi gói từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng. Riêng các loại nhân như đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn, trà xanh, hạt sen… có giá rẻ hơn, thường bán ở mức 80.000 đến 120.000 đồng/kg, trứng vịt muối sẵn giá 6.000 đồng/quả…

 

Nguyên liệu làm bánh trung thu sốt theo trào lưu handmade.

Nguyên liệu làm bánh trung thu sốt theo trào lưu handmade. Ảnh: news.zing.vn

Ngoài việc bán chung với nguyên liệu bánh, nhiều cửa hàng online chỉ nhận cung cấp các loại  khuôn, khay đế, túi, hộp, thậm chí là tem dán theo thiết kế riêng của khách hàng.

Ngoài ra, các dịch vụ làm bánh tại nhà cũng rất chuyên nghiệp khi nhận làm bánh để biếu tặng tùy thuộc yêu cầu, cung cấp vỏ hộp theo mẫu mã đa dạng cũng như giao hàng tận nơi miễn phí cho người lấy nhiều.

Tính toán sơ bộ, chi phí trung bình để làm bánh trung thu handmade cũng khá rẻ, trong đó khuôn bánh có giá thường trong khoảng 25.000 đến 70.000 đồng/chiếc, các kiểu dáng lạ độc nằm trong khoảng 100.000 đến 200.000 đồng/bộ. Cộng thêm nguyên liệu các loại, chỉ cần bỏ ra khoảng 180.000 đồng là đã có thể làm được từ 8-10 chiếc bánh trung thu.

Tuy nhiên, hiện tại ngày càng xuất hiện nhiều cạnh tranh, chính vì vậy người làm bánh phải liên tục tìm tòi các mẫu mã cũng như khẩu vị mới để thu hút khách hàng. Ngoài ra, nguyên liệu làm bánh cũng chỉ lấy từ các địa chỉ cung cấp có uy tín nhằm tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Vì thế, nhiều người làm bánh trung thu handmade không chỉ tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook để quảng cáo và PR cho sản phẩm của mình mà còn biết bắt kịp xu thế tự làm bánh của giới trẻ. Do đó, nhiều cửa hàng chuyên về bánh trung thu đã mở ra các khóa học dành cho người có nhu cầu. Học phí của những khoá học này khá rẻ, dao động từ 85.000 đến 100.000 đồng. Như thế, những chủ cửa hàng này đã có thể kiếm thêm một khoản thu nhập kha khá.

Nguyễn Dung (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang