Khủng hoảng tại Ucraina: Người biểu tình tấn công trụ sở cảnh sát

author 08:50 05/05/2014

Hơn 60 người bị bắt giữ trong bạo loạn hôm thứ Sáu tại thành phố cảng Odessa của Ucraina đã thoát khỏi nơi giam giữ sau khi người biểu tình tấn công trụ sở cảnh sát.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Hàng trăm người biểu tình ủng hộ Nga đã bao vây trụ sở cảnh sát tại thành phố Odessa, phá vỡ các cửa sổ và cửa ra vào.

bạo loạn tại Ukraina

Hàng trăm người biểu tình bao vây trụ sở cảnh sát

Đây là diễn biến mới nhất của cuộc khủng hoảng chính trị đang leo thang tại Ucraina sau khi các cuộc đụng độ hôm thứ Sáu đã khiến hơn 40 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Công đoàn ở Odessa, nơi những người biểu đang ẩn nấp.

bạo loạn tại Ukraina

Xung đột đã nổ ra giữa lực lượng chức năng và người biểu tình

Thủ tướng tạm quyền của Ucraina Arseniy Yatsenyuk đã ra lệnh thực hiện một cuộc điều tra đầy đủ, và cáo buộc rằng nước Nga đang thông qua bạo lực để phá hủy Ucraina. "Mục tiêu của Nga là qua Odessa nhấn mạnh những gì đang xảy ra ở phía đông của đất nước", ông nói.

Quân đội Ucraina thời gian qua đang tiến hành các hoạt động ở phía đông nhằm giành lại quyền kiểm soát các tòa nhà chính phủ từ những người biểu tình. Đặc biệt là Sloviansk, nơi được coi là trung tâm của các lực lượng ủng hộ Nga.

Ông Yatsenyuk khẳng định Kiev sẽ không bị mất kiểm soát dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Ông nói thêm rằng, người dân địa phương chính là lực lượng chủ yếu để giữ gìn hòa bình của đất nước chống lại những lực lượng ly khai.

Sau khi vụ việc hỏa hoạn tại tòa nhà Công đoàn ở Odessa làm 40 người thiệt mạng, hàng trăm nhà hoạt động đã tuần hành xung quanh các đồn cảnh sát yêu cầu những người bị bắt trong các cuộc đụng độ đã được trả tự do.

Cuộc tuần hành đang diễn ra trong hòa bình bỗng biến thành bạo lực khi một số người biểu tình đeo mặt nạ và mang theo vũ khí đã phá vỡ cửa sổ và các cửa ra vào để xông vào trụ sở cảnh sát.

Tổng cộng 67 người bị bắt giữ vì liên quan đến những vụ bạo lực trước đó đã được giải thoát.

bạo loạn Ucraina

Cảnh sát đã buộc phải trả tự do cho nhưng người bị giam giữ trước sức ép

Văn phòng công tố đã cáo buộc các lực lượng cảnh sát đã "coi thường các nhiệm vụ của mình" và đã không có hành động phản ứng nào khi vụ việc xảy ra.

Trong diễn biến mới nhất về ngoại giao vào ngày chủ nhật, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói chuyện qua điện thoại về tình hình hiện nay.

Điện Kremlin cho biết họ đã đồng ý về tầm quan trọng của việc đối thoại và chủ tịch của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Didier Burkhalter, sẽ tới thăm Moscow hôm thứ Tư để chuẩn bị cho cuộc đàm phán nhằm xoa dịu những căng thẳng đang leo thang.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang