Lào Cai: 6 công nhân khai thác vàng bị lũ cuốn trôi

authorMinh Nguyệt 14:48 22/08/2016

(VietQ.vn) - Trong 6 người bị mất tích do mưa lũ làm trôi lán trại tại xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, 2 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn trên diện rộng,kéo theo đó tại xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn đã bị sạt lở đất tại khu vực khai thác vàng khiến 6 công nhân bị lũ cuốn trôi vào sáng 20/8. Trong đó, 2 người đã tử vong được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân về mai táng, còn 4 người bị thương đã được đưu vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, báo VOV cho biết.

Mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản tại Lào Cai. Ảnh: VOV

 Mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản tại Lào Cai. Ảnh: VOV

Được biết, cả 6 công nhân này đều làm việc tại khai trường của Công ty cổ phần Vàng Nhẫn thuộc thôn Mà Sa Phìn (Nậm Xây, Văn Bàn, Lào Cai), báo Phapluatplus.vn viết. 

Cũng trên tờ báo này, ông Nguyễn Hữu Thiện, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Văn Bàn cho biết, vụ việc xảy ra từ sáng 20/8. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, bị chia cắt sau mưa lũ nên tới sáng 21/8 mới nhận được tin và đến tối cùng ngày, đoàn cán bộ của huyện Văn Bàn mới tiếp cận được hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, khi các công nhân đang ở trong lán thì bị lũ cuốn. Thi thể 2 công nhân tử vong được phát hiện tại hạ lưu suối Chăn, chính quyền địa phương đã có biện pháp hỗ trợ đưa các thi thể về an táng tại quê nhà. 4 công nhân còn lại bị thương đã được đưa đi cấp cứu, trước mắt không có nguy hiểm đến tính mạng. 

Hiện các ban ngành đang di chuyển, tiếp cận để kiểm tra hiện trường.

Tài xế container gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn(VietQ.vn) - Sau khi gây tai nạn, tài xế container không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà nhấn ga bỏ trốn. Người dân đã cố gắng truy đuổi gã tài xế này nhưng bất thành.

Minh Nguyệt (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang