Bắt đôi nam nữ chuyên đi lừa đảo bằng chiêu thức tai nạn giao thông

author 18:52 22/07/2016

(VietQ.vn) - Đôi nam nữ này chuyên dùng hình thức thông báo người thân bị tai nạn giao thông để lừa những người lớn tuổi, phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để lấy tiền.

Chiều ngày 22/7, đại diện Phòng CS điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC 46) – Công an TP.HCM vừa cho Chất lượng Việt Nam online biết, hiện đơn vị này đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng Trần Thị Tuyết Phong (SN 1980, ngụ tại Q.7, TP.HCM), Phạm Văn Ngoan để làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu cho biết, Tuyết Phong cùng với Phạm Văn Ngoan (SN 1959, ngụ tại huyện Củ Chi) đã có hành vi lừa đảo hàng loạt nạn nhân trong thời gian vừa qua.

Theo xác nhận từ phòng PC 46 TP.HCM, trong tháng 4/2016, hàng loạt nạn nhân đã đến trụ sở của PC 46 để trình bày thông tin bị một đối tượng gọi điện thoại, giả là người quen, rồi thông báo người thân đang gặp tai nạn giao thông, cần tiền để chạy chữa, nhưng do đang ở xa nên nhờ chuyển tiền gấp để cấp cứu.

Một trong 2 đối tượng là Trần Thị Tuyết Phong tại cơ quan Công an - ảnh: CA.

Sau đó, các nạn nhân gọi điện thoại lại cho người thân, thì mới biết mình đã bị lừa. Cho tới nay, tộng cộng đã có khoảng hơn 10 nạn nhân bị lừa với thủ đoạn này, với tổng số tiền là khoảng 1 tỉ đồng.

Làm việc với cơ quan điều tra, Ngoan đã thừa nhận do nợ nần, nên Ngoan nảy sinh có ý định lừa đảo, lấy tiền để trả nợ. Nhằm qua mặt sự kiểm tra của cơ quan Công an, Ngoan đã mua CMND, rồi thuê lại Tuyết Phong đến trụ sở Ngân hàng làm chủ tài khoản, rồi cung cấp cho Ngoan để nhằm nhận tiền lừa đảo, trả công cho Phong 2 triệu đồng/tài khoản.

Ngoài ra, Ngoan còn đi tìm mua CMND để thực hiện hành vi lừa đảo. Với CMND nào trạc tuổi mình, Phong đích thân đi làm. Còn với những CMND khác, Phong lại đi thuê người khác đi làm chủ tài khoản với giá 100.000 – 200.000 đồng/tài khoản ngân hàng.

Hiện cả Phong và Ngoan đã thừa nhận tự đi làm, thuê người khác đi làm chủ của 8 tài khoản ngân hàng.

Phong và Ngoan cho biết, sở dĩ có thể mở nhiều tài khoản ngân hàng bằng hàng loạt CMND như vậy, là do nhân viên ngân hàng không kiểm tra, đối chiếu với người đi làm thực tế, nên không phát hiện ra người trong CMND và người đi làm là khác nhau.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được phòng PC 46 TP.HCM tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam thanh niên 23 tuổi đâm trọng thương Công an ở Bến Tre, sa lưới ở TP.HCM(VietQ.vn) - Tâm dùng dao nhọn đâm trọng thương 2 Công an xã Vĩnh Hòa, rồi tẩu thoát lên TP.HCM, và cuối cùng cũng bị bắt ở phường 5 – quận Gò Vấp.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang