Bắt đối tượng chuyên đi cướp tài sản, bị Quân khu 7 truy nã đặc biệt

author 06:34 27/06/2016

(VietQ.vn) - Từng có tiền án về tội tàng trữ ma túy, ra tù, Hậu liên tục thực hiện các vụ cướp giật tài sản. Khi Quân khu 7 bắt đồng bọn, thì Hậu bỏ trốn.

Chiều ngày 26/6, lãnh đạo phòng 3 – Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an khu vực phía Nam (C52B) vừa cho biết, đơn vị này vừa khám phá thành công chuyên án 116C, bắt được đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt của Quân khu 7 là Nguyễn Công Hậu (SN 1995, ngụ tại đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM).

Là đối tượng đã từng có tiền án về tội “Tàng trữ trái phép các chất ma túy”, khi mãn hạn tù, Hậu cùng với đồng bọn không tu chí làm ăn, mà tiếp tục kết nối cùng với đồng bọn thực hiện nhiều vụ việc cướp giật tài sản trên địa bàn TP.HCM, gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 1 -  Quân khu 7, Bộ Quốc phòng đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam toàn bộ các đối tượng đồng bọn của Hậu. Tuy nhiên, Hậu đã nhanh chóng tẩu thoát, trước khi bị các cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 22/3/2016, cơ quan điều tra hình sự khu vực 1 – Quân khu 7 đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Công Hậu, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an tổ chức xác minh, truy bắt Hậu.

Nhận thấy hành vi phạm tội của Hậu là đặc biệt nguy hiểm, manh động, nhiều thủ đoạn táo tợn, trong quá trình chạy trốn có thể gây ra nhiều tội ác mới, C52B đã báo cáo Tổng Cục Cảnh sát xác lập chuyên án, tập trung lực lượng có trình độ chuyên môn cao để quyết tâm truy bắt được đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt này.

Đối tượng Nguyễn Công Hậu tại cơ quan Công an.

Ngay sau khi thành lập chuyên án, ban chuyên án đã xây dựng các kế hoạch đấu tranh, cử nhiều tổ công tác đến phối hợp với lực lượng Công an các địa phương xác minh, rà soát lại toàn bộ các mối quan hệ của đối tượng ở TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Qua xác minh, cơ quan Công an được biết, gia đình và Hậu không có mặt tại nơi đăng ký thường trú, mà có khả năng có mặt tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Rà soát số nhân khẩu đang sinh sống ở huyện Hóc Môn, trinh sát được biết, gia đình của Hậu hiện đang sống tại đây, nhưng không có mặt Hậu, mà chỉ thỉnh thoảng, Hậu mới về.

Ban chuyên án đã cử trinh sát giám sát toàn bộ biến động xảy ra tại nhà của Hậu, để kịp thời phát hiện, bắt giữ khi đối tượng xuất hiện. Ngoài ra, trinh sát còn tiếp tục rà soát các mối quan hệ của đối tượng.

Với sự kiên trì, bền bỉ và không quản ngại khó khăn, áp dụng nhanh chóng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 1/6, Nguyễn Công Hậu đã kịp thời bị bắt giữ trên địa bàn phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Hiện C52B đã bàn giao Hậu cho cơ quan điều tra hình sự khu vực 1 – Quân khu 7 để tiếp tục điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Mũ bảo hiểm dỏm vẫn nhan nhản trên phố Sài Gòn, thách thức cơ quan chức năng(VietQ.vn) - Mũ bảo hiểm dỏm vẫn được bày bán tràn lan trên các vỉa hè, trong các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ, thậm chí tại cửa hàng chuyên kinh doanh mũ bảo hiểm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang