Bắt đối tượng người Hàn Quốc có lệnh truy nã quốc tế của Interpol

author 20:57 19/05/2016

(VietQ.vn) - Kwon Yonggil (quốc tịch Hàn Quốc) bị lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm bắt giữ tại chung cư ở Q.7, TP.HCM theo lệnh truy nã quốc tế từ Hàn Quốc.

Chiều ngày 19/5, đại diện Cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam – Bộ Công an  (C52B) vừa xác nhận, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng cảnh sát địa phương bắt giữ đối tượng Kwon Yonggil (34 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) tại một chung cư ở phường Tân Phong – Q.7, TP.HCM.

Kwon Yonggil bị bắt giữ theo lệnh truy nã quốc tế từ phía Hàn Quốc. Cả 2 đối tượng đồng bọn của Yonggil là Kim Myungun và Oh Junghyun đều bị bắt giữ ngay khi trở về Hàn Quốc.

Theo hồ sơ từ Interpol, từ tháng 3/2013 đến tháng 11/2013, một nhóm các đối tượng có quốc tịch Hàn Quốc đã cấu kết với nhau để tổ chức đánh bạc trực tuyến tại Philippines.

Đối tượng Kwon Yonggil vừa bị Cảnh sát VN bắt giữ theo lệnh truy nã quốc tế - ảnh: CA.

Từ tháng 11/2015 đến tháng 1/2016, nhóm các đối tượng này đến Việt Nam, với danh nghĩa là khu du lịch, với mục đích là mở rộng đường dây đánh bạc xuyên quốc gia này. Đây là một đường dây có sự phân chia rất rõ ràng trách nhiệm của từng thành viên.

Trong đó, Kwon Yonggil là người chịu trách nhiệm quản lý tiền từ các mạng lưới kín của khách hàng đánh bạc chuyển về. Các đối tượng còn lại chịu trách nhiệm quản lý trang web, thu tiền đánh bạc và chuyển tiền thắng bạc cho các con bạc.

Những người đánh bạc trên trang của Kwon Yonggil thường xuyên bị thua, do các thành viên trong nhóm đã chủ động sắp xếp tỷ lệ thắng thua theo hệ số 3-7.

Hiện Kwon Yonggil và hồ sơ đã được bàn giao cho Văn phòng cơ quan CSĐT – Bộ Công an để tiếp tục xác minh sự việc.

>> Bất chấp quy định, nhiều bãi giữ xe tại các bệnh viện công lập thu giá cao.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang