Bắt giữ kẻ tống tiền bằng cách dọa bom ở Hà Nội

author 16:03 08/09/2015

(VietQ.vn) - Với nội dụng nhắn tin rằng Đạt đã lẻn vào nhà anh Thúy trộm cắp tài sản và đặt bom trong nhà. Đạt yêu cầu anh Thúy phải giao cho hắn số tiền 5 triệu đồng.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Việt Nam, ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Đạt (19 tuổi, ở xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Khuya ngày đầu tháng 9, trên đường đi bộ từ đầu thôn về, khi qua nhà anh Nguyễn Văn Thúy (31 tuổi, ở thôn Yên Tàng), Đạt thấy nhà đang xây không có cửa nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. 

Ngay sau đó, Đạt đã lẻn vào trộm cắp 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia của bố mẹ anh Thuý.  Sáng 2/9, Đạt kiểm tra điện thoại trộm cắp được và thấy danh bạ lưu tên “Con Thúy” nên hắn dùng chính số máy này nhắn tin cho anh Thúy đe dọa. Với nội dụng nhắn tin rằng Đạt đã lẻn vào nhà anh Thúy trộm cắp tài sản và đặt bom trong nhà. Đạt yêu cầu anh Thúy phải giao cho hắn số tiền 5 triệu đồng.

Ngày 2/9, Đạt mang 2 điện thoại trộm cắp được đến cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn xã bán được 380 nghìn đồng. Trước khi bán, Đạt đã tháo sim và sử dụng sim của mẹ anh Thúy lắp vào điện thoại của Đạt để tiếp tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu anh Thúy giao tiền.

Chân dung đối tượng Đạt

Chân dung đối tượng Đạt. Ảnh: ANTĐ

Do máy hết tiền điện thoại, Đạt yêu cầu anh Thúy nạp cho thẻ 50 nghìn, anh Thúy vì lo sợ nên cũng đã làm theo yêu cầu của Đạt gửi thẻ 50 nghìn đồng, đồng thời trình báo cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận trình của anh Thúy, Công an huyện Sóc Sơn nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ đối tượng có hành vi đe dọa đánh bom tống tiền anh Thúy là Nguyễn Hoàng Đạt, người trú cùng thôn với anh Thúy.

Tại cơ quan Công an Đạt thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Đạt về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra, báo ANTĐ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang