Đánh sập đường dây tiêu thụ xe gắn máy gian, trộm cắp quy mô ở TP.HCM

author 17:51 01/08/2015

(VietQ.vn) - Một đường dây tiêu thụ xe gắn máy gian, xe trộm cắp quy mô vừa bị các chiến sĩ Công an Q.3, TP.HCM đánh sập, với hàng chục đối tượng bị bắt giữ, mời lên làm việc.

Chiều ngày 1/8, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.3, TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa đánh sập thành công một đường dây chuyên tiêu thụ xe gắn máy gian, xe trộm cắp, làm giả giấy tờ của các cơ quan Nhà nước hoạt động trên địa bàn.

Cụ thể, qua công tác điều tra, nắm tình hình địa bàn, chiều ngày 20/7, các trinh sát hình sự - Công an Q. 3 đã bắt quả tang 2 đối tượng Lê Đình Nguyên (36 tuổi, ngụ tại Q.7, TP.HCM) và Mai Tấn Sỹ (28 tuổi, ngụ tại Q.3, TP.HCM) đang làm giả giấy tờ, tang vật là một xe gắn máy của một vụ trộm cắp trước đó.

Ngay sau khi phát hiện, cả 2 đối tượng này đã bị đưa về trụ sở cơ quan Công an để tiếp tục đấu tranh, làm rõ các tình tiết có liên quan. Cho tới nay, cơ quan CSĐT – Công an Q.3 đã tiến hành mời 14 đối tượng có liên quan lên để làm việc.

Một số xe gắn máy gian, xe trộm cắp mà cơ quan Công an thu giữ được. Ảnh có tính minh họa

Có 4 đối tượng đã bị cơ quan CSĐT – Công an Q.3 ra quyết định tạm giữ hình sự gồm: Lê Đình Nguyên, Mai Tấn Sỹ, Lê Trương Bắc, Huỳnh Ngọc Thanh. Tang vật thu giữ được là 9 xe gắn máy cùng với rất nhiều giấy tờ giả có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, các đối tượng này đã khai nhận, đây là đường dây do Sỹ cầm đầu, tiêu thụ trót lọt hàng chục vụ xe gian khác nhau. Sỹ nhờ Thanh mua xe gian về, rồi làm giả giấy tờ, tráo biển số để đưa cho Nguyên và Bắc đi cầm, bán lại cho khách vãng lai, đang có nhu cầu mu axe gắn máy với giá rẻ.

Thường thì các đối tượng này bán hoặc cầm xe với giá từ 10 – 13 triệu đồng/xe. Theo đại diện cơ quan CSĐT – Công an Q.3, đây là đường dây tiêu thụ xe gian, làm giả các giấy tờ xe với quy mô lớn, tinh vi khiến cho người dân hay các tiệm cầm đồ, bằng mắt thường thì không thể nào phát hiện được.

Hiện vụ việc này vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang