Bể bơi mini có thể gây ngộ độc chì, mẩn ngứa cho trẻ

authorMinh Hà 13:57 30/06/2017

(VietQ.vn) - Nếu mua phải các loại bể bơi mini làm từ chất liệu kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như ngộ độc khi uống phải nước nhiễm chì hoặc mẩn ngứa, dị ứng da…

Bơi lội, nô đùa trong nước vào mùa hè là sở thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện đưa con đến bể bơi công cộng thường xuyên. Do vậy, món đồ chơi trẻ em giúp bé vui chơi giải nhiệt, thoải mái vận động ngay tại nhà chính là bể bơi mini. Chiếc bể bơi bơm hơi này được đánh giá là khá tiện dụng, được hầu hết trẻ nhỏ thích thú. Cha mẹ có thể đặt ngay chính trong khoảng sân, vườn nhỏ ngay tại nhà cho bé thỏa thích vui chơi, hoặc ngay khoảng trống nhỏ trong nhà tắm cũng có thể biến thành góc chơi thú vị đối của trẻ với chiếc bể bơi bơm hơi này.

Bể bơi mini được nhiều người mua vì tính tiện dụng. Ảnh: Internet 

Mặc dù khá tiện dụng và được nhiều trẻ nhỏ yêu thích là vậy, nhưng cha mẹ nên cẩn trọng với những tác hại của loại đồ chơi này mang lại. Nói về những tác hại của bể bơi mini, chia sẻ trên báo Gia đình & xã hội mới đây, BS Nguyễn Trung Nguyên - phụ trách Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, nhiều đồ chơi có dùng sơn lưu hành trên thị trường có thể chứa chì hàm lượng cao. Ngay cả ở thị trường Mỹ, nơi kiểm soát sản phẩm nhập khẩu rất chặt chẽ, nhưng rất nhiều loại đồ chơi, vật dụng dùng cho trẻ em xuất xứ từ một số nước, đặc biệt là Trung Quốc đã bị phát hiện có chứa chì với hàm lượng cao và đã bị thu hồi.

Do đó, ở Việt Nam, đồ chơi và nhiều vật dụng cho trẻ em nếu nhập khẩu từ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc, có màu sắc sặc sỡ đều có nguy cơ chứa chì hàm lượng cao. Theo đó, một số loại đồ chơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe của trẻ trong mùa hè có thể kể đến như: Các loại sơn nước dùng để tô tượng, vẽ tranh; bóng bay, bóng nước; bộ đồ chơi câu cá; bể bơi mini bằng phao hay các loại súng nước…

Sự thật về thông tin chất bảo quản Nitrite trong xúc xích có thể gây ung thư(VietQ.vn) - Xúc xích chứa chất bảo quản Nitrite có thể gây ung thư, thậm chí tử vong nếu tiêu thụ quá hàm lương cho phép một cách thường xuyên.

Theo các chuyên gia, nếu mua phải các loại bể bơi mini làm từ chất liệu kém chất lượng, dễ phai màu trong nước, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như ngộ độc khi uống phải nước nhiễm chì hoặc mẩn ngứa, dị ứng da khi tiếp xúc với các loại hóa chất thôi ra từ những chiếc bể bơi mini này. Bên cạnh đó, các bể bơi bơm hơi cũng tiềm ẩn nguy cơ làm trẻ bị sặc nước, đuối nước trong trường hợp bể sâu và phụ huynh để trẻ nhỏ tắm một mình.

Do vậy, các bậc phụ huynh nên cảnh giác cao độ trước các loại đồ chơi giá rẻ, vì rất độc hại và có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường khi trẻ sử dụng. Tốt nhất cha mẹ nên chọn các loại đồ chơi, đặc biệt là phao bơi mini của những nơi uy tín, được kiểm định về chất lượng sản phẩm. Tránh mua hàng trôi nổi, màu sắc sặc sỡ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Minh Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang