Bé sơ sinh còn đỏ hỏn nằm khóc oe oe bên đường quốc lộ

author 18:38 29/10/2015

(VietQ.vn) - Nhìn cảnh bé sơ sinh còn đỏ hỏn người lấm lem bùn đất, nằm khóc oe oe ven đường quốc lộ 1 khiến ngay cả những người cứng rắn nhất cũng không kìm được nước mắt.

Kể lại với PV báo Người Lao Động vào chiều 29/10, chị Nguyễn Thị Lan Hương (27 tuổi), ngụ ấp Bình Cang 1 cho biết, khoảng 6h sáng cùng ngày, trên đường đi làm, bất chợt chị nghe tiếng khóc thét của bé sơ sinh bên đường và hốt hoảng khi phát hiện một bé trai kháu khỉnh mới gần 20 ngày tuổi, được quấn chặt trong chiếc mền, bị bỏ rơi ven tuyến quốc lộ 1, thuộc ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa (Long An).

Nếu không sớm được phát hiện, bé sơ sinh bị bỏ rơi trên quốc lộ 1 đã có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng

Nếu không sớm được phát hiện, bé sơ sinh bị bỏ rơi trên quốc lộ 1 đã có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng

Theo lời chị Hương, trong chiếc mền được quấn kín của bé sơ sinh bị bỏ rơi còn có bình sữa và các bịch tã. Ngay sau đó, chị Hương đưa bé vào công ty tư nhân gần đó sơ cứu và thông báo với chính quyền địa phương. Xã đã cử cán bộ xuống tìm hiểu và đưa bé về trạm y tế kiểm tra. Kết quả kiểm tra ban đầu cho biết bé vẫn khỏe mạnh, cân nặng 3,3 kg.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, cho biết sau khi đưa bé trai về xã, xã đã thông báo với Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện. Hiện ngành chức năng cũng tiến hành thông báo tìm người thân của bé.

Ngay trong chiều cùng ngày, một cặp vợ chồng trên 50 tuổi ở huyện Tân Trụ không có con khi hay tin đã đến xã, xin được nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi về nuôi dưỡng, chăm sóc. Vì thế, tạm thời bé trai đã đang được giao cho hai vợ chồng này đưa về nhà trong khi chờ chính quyền làm các thủ tục khác.

Thời gian gần đây, người dân phát hiện rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Thời gian gần đây, người dân phát hiện rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Đáng nói, cũng trong sáng sớm ngày 29/10, một số người dân cũng phát hiện bên trong thùng xốp để trước cổng chùa Thanh Lâm (Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) một bé trai bụ bẫm, trắng trẻo khoảng 2 tháng tuổi.

Chia sẻ với báo VnExpress, bà Nguyễn Thị Tý (người phát hiện cháu bé) kể lại bé ngủ rất ngon trong thùng xốp, được mặc quần áo ấm, bên cạnh có túi quần áo trẻ em và mảnh giấy với lời nhắn “do hoàn cảnh gia đình khó khăn không nuôi được, xin nhà chùa nuôi cháu".

Ngay khi nhận được tin, UBND phường Minh Khai đã cử cán bộ đến chùa đưa cháu về Trạm y tế phường để chăm sóc. Nhiều người biết tin cũng tìm đến Trạm y tế xin nhận nuôi bé.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang