Nhẫn tâm bỏ rơi bé sơ sinh còn đỏ hỏn ngoài đường

author 16:27 14/10/2015

(VietQ.vn) - Bà Ngô Thị Hường (trú xóm Đông Hội 1, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đi ra trước cổng nhà thì bất ngờ thấy một bé sơ sinh được quấn trong chiếc khăn mỏng đặt dưới nền đất.

Ngày 14/10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Đỗ Khắc Long, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội, cho biết, trưa 13/10, khi ra trước cổng nhà, bà Hường bất ngờ phát hiện một bé sơ sinh được quấn trong chiếc khăn mỏng đặt dưới nền đất.

Ngay sau đó bà Hường đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. “Nhận được tin báo, chúng tôi nhanh chóng xuống nhà bà Hường để tìm hiểu sự việc. Bước đầu chúng tôi ghi nhận, bé trai bị bỏ rơi mới khoảng 7 ngày tuổi. Cháu bé được mặc áo, quấn tã lót, đội mũ và được bọc trong chiếc khăn mỏng. Bên cạnh cháu bé có một củ tỏi và một lọ dầu gió”, ông Long nói.

Bé sơ sinh còn đỏ hỏn bị bỏ rơi

Bé sơ sinh còn đỏ hỏn bị bỏ rơi. Ảnh: VnExpress

Bác sĩ xác định, đó là bé trai khoảng 3-4 ngày tuổi, nặng 2,7 kg và hoàn toàn khỏe mạnh. Trạm y tế xã đã tiêm phòng và làm giấy khai sinh cho bé với tên Nguyễn Hồng Phúc, báo VnExpress đưa tin. 

Ông Lê Xuân Khương, xóm trưởng xóm Đông Hội 1 cho biết, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Phong là người trong xóm, vốn hiếm muộn con, ngỏ ý muốn nhận nuôi bé trai. Tuy nhiên, vì bé còn ít ngày tuổi nên chính quyền và trạm y tế đang giữ lại để chăm sóc trong vòng một tháng. "Sau một tháng, nếu không có người thân tìm tới nhận cháu bé thì địa phương sẽ làm thủ tục cho vợ chồng anh Phong làm con nuôi", ông Khương nói. 

Hạnh Chi (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang