Bé trai 13 tháng tuổi nghi bị bảo mẫu đánh chấn thượng sọ não?

author 16:32 16/10/2015

Cơ quan chức năng thành phố Cần Thơ đang tích cực điều tra, làm việc với một bảo mẫu được cho là đánh, kéo ngã bé trai 13 tháng tuổi đang trong tình trạng khá nguy hiểm đến tính mạng.

Không ăn canh, cô giáo đánh chấn thương?

Sáng ngày 16/10, UBND phường Lê Bình (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) đã ra quyết tạm định đình chỉ điểm giữ trẻ mầm non tư thục Kiều Ngân, ở số 32/1, KV. Yên Thuận (phường Lê Bình) không thời hạn đến khi có kết luận của cơ quan điều tra. Với lý do, bất cẩn trong giữ trẻ té gây chấn thương vùng đầu?

Trước đó, ngày 15/10, chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, ngụ phường Lê Bình) đưa con trai Bùi Hoàng Phát (13 tuổi) và con gái tên Vy (4 tuổi) đến gửi tại điểm giữ trẻ mầm non này trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Điểm giữ trẻ nơi xảy ra sự việc

Đến khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ cô giáo cho biết, bé Phát có biểu hiện “lạ” đang ngủ trên võng thì giật mình thức dậy, òa khóc lên.

Sau đó, Phát ngưng khóc thì toàn cơ thể quằn quại, mắt đứng tròng. Ngay lập tức, chị Oanh chạy đến nơi và đưa con trai vào Trạm Y tế phường cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng. Bé Phát tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ chụp X quang.

Đến buổi chiều, bé Phát được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để điều trị tiếp.

Sáng nay, chị Oanh vẫn con đang trong trạng thái bất an khi nghe bác sĩ thông báo bệnh tình con trai đang rất xấu.

“Hàng ngày tôi đi bán chè ngoài ch. Chồng làm tài xế xe tải nên phải gửi 2 con vào điểm giữ trẻ này. Tôi gửi bé Phát ở đây mới được 4 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng này. Thời điểm xảy ra sự việc, bảo mẫu tên Kiều gọi điện thoại cho tôi nói: 'Bbé Phát đang ngủ trên võng, thức dậy nhưng khóc hoài, dỗ không nín. Tôi chạy đến nơi, cô Kiều nói thêm con tôi bị co giật tay chân nên kêu đưa bé ra bệnh viện khám” – chị Oanh kể lại

Người mẹ trẻ cũng cho biết thêm, ban đầu gia đình tưởng bé Phát bị ngô độc thực phẩm nên nhiều lần chạy đến hỏi cô giáo buổi sáng cho con mình ăn gì ? Câu trả lời của bảo mẫu là ăn cháo thịt bằm.

“Hỏi mãi cô Kiều mới tiết lộ là buổi sáng bé Phát bị bé Vy xô ngã, đầu đập xuống gạch. Tuy nhiên, khi về nhà tôi hỏi lại Vy và 2 cháu gửi cùng bé Phát thì được biết, vào buổi ăn trưa, cô Kiều chan canh cho Phát ăn. Lúc này, Phát không chịu ăn nên cô Kiều nắm tóc Phát kéo ngược ra sau. Hoảng sợ, Phát bỏ chạy thì cô Kiều nắm cổ áo kéo lại khiến bé té” - chị Oanh nói.

Đỉnh đầu có vết xây xát

Bà Nguyễn Thị Lam Kiều người trực tiếp trong giữ bé Phát

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cô giáo được chị Oanh nhắc đến có tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lam Kiều (sinh năm 1972, ngụ phường Lê Bình), vợ của ông Huỳnh Văn Bé Sáu (chủ cơ sở giữ trẻ). Qua trao đổi với bà Kiều cho rằng, mình không đánh hay kéo làm bé Phát bị chấn thương.

“Khoảng 8h hôm qua, chị Oanh có đưa 2 con là Phát và Vy đến gửi như mọi ngày. Đến trường được một chút, trong lúc chơi đùa thì bé Phát đã ngồi lên chân bé Vy và đái lên người. Lúc này, bé Vy mới la lớn“Nó đái ướt mình con rồi. Ngay lập tức, Vy đã dùng tay xô bé Phát bật ngửa ra đằng sau, tôi nhìn thấy rõ sự việc nhưng chạy lại không kịp nên đầu bé Phát đập xuống nền gạch.

Lúc này, Phát không có biểu hiện gì cả. Đến trưa, sau khi tôi cho bé ăn cháo và dỗ ngủ thì bất ngờ cháu khóc lớn và co giật nên mới gọi điện cho chị Oanh tới đưa đi bệnh viện…” - bà Kiều cho biết

Được biết, điểm giữ trẻ này được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động từ năm 2012. Hàng ngày, cơ sở có khoảng 4 cô giáo (trong đó có bà Kiều) trực tiếp trông giữ khoảng 10 -15 trẻ, ở độ tuổi từ 1 – 4.

Đến sáng nay, bà Bùi Thị Bích Phượng – Phó chủ tịch UBND phường Lê Bình cho biết, bước đầu chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình bé Phát 2 triệu đồng và đang chờ kết quả điều tra để có hướng giải quyết tiếp theo.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bé Phát được chuyển từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ vào lúc 15 giờ 45 ngày 15/10, trong tình trạng hôn mê, đồng tử mắt phải 3mm phản xạ ánh sáng, mắt trái phản xạ ánh sáng, da niêm hồng, trên đỉnh đầu có vết sây sát vùng đỉnh đầu, liệt nữa người trái.

Qua chụp phát hiện bệnh nhi có máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu cho bé Phát để lấy máu tụ dưới màng cứng giải áp. Tình hình sức khỏe của bé Phát còn hôn mê, phải thở máy Còn mê, thở máy. Tiên lượng nặng, đang điều trị tích cực và theo dõi đặc biệt.

Đến hơn 11 giờ 30 phút trưa nay, chị Oanh cho biết đang làm thủ tục để chuyển bé Phát lên bệnh viện ở TP. HCM để tiếp tục điều trị.

Thông tin từ cơ quan công an quận Cái Răng cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí được.

Theo Vietnamnet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang