Thực hư chuyện trẻ 16 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành vì ăn chậm?

author 13:57 10/10/2015

(VietQ.vn) - Theo trần tình của cơ sở mầm non có bảo mẫu được cho là đã “bạo hành trẻ”, cô Ngọc làm thế là để cháu bé khỏi trớ…

Ngày 9/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 1 bé gái bị bảo mẫu bạo hành vì bé quấy khóc và không chịu ăn.

Do quấy khóc, bé gái bị bảo mẫu dùng hai tay lắc mạnh đầu và tát ngã ra phía sau. Hình ảnh được phụ huynh ghi lại qua camera lớp học ở một trường mầm non tự thục tại Hà Nội khiến dư luận bức xúc.

bảo mẫu bạo hành trẻ

Cháu bé mặc áo đỏ bị cô giáo ôm đầu lắc, dí tay vào mặt khi cho ăn

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam, cô giáo xuất hiện trong clip là cô Mai Bích Ngọc (SN 1981), làm tại cơ sở mầm non Nụ Cười Xinh (Ngõ 63 đường Lê Đức Thọ - phường Mỹ Đình 2 - Nam Từ Liêm). Cháu bé trong clip là cháu T.N, con gái anh Tr. chị Ng., trú phường Mỹ Đình 2.

Để tìm hiểu sự việc, ngày 10/10, PV đã tìm đến trụ sở của cơ sở mầm non Nụ Cười Xinh.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Minh Phương - chủ nhiệm cơ sở Mầm non Nụ Cười Xinh, xác nhận hành động lắc đầu và dí tay vào đầu trẻ của bảo mẫu. Bà Phương cho biết, đã đình chỉ công việc của bảo mẫu Ngọc để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, theo giải thích của cô Ngọc, hành động trên là để cháu bé đỡ trớ.

“Khi đó Ngọc đang cho cháu ăn, cháu vừa quấy vừa trớ đến 2 bát. Thấy thế Ngọc lắc đầu để cho cháu đỡ trớ” – vị đại diện cơ sở nói.

Bà Phương thông tin thêm: Cơ sở Nụ Cười Xinh đi vào hoạt động đến nay đã được gần 4 năm, cô Ngọc công tác từ thời thành lập cơ sở. Cô hiện tại đã có gia đình và con cái.

Nói về cô Ngọc, bà Phương đánh giá suốt thời gian làm bảo mẫu, Ngọc rất được phụ huynh và các cháu nhỏ quý mến.

Theo bà Phương, ở cơ sở giáo dục này luôn có camera trực tiếp về các hộ gia đình để phụ huynh xem. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ sở đã đến xin lỗi phụ huynh và thăm hỏi sức khỏe cháu nhỏ.

Tiếp xúc với PV, nhiều người hàng xóm tại khu vực cơ sở mầm non này cho biết, cô Ngọc "bảo mẫu mầm non" xuất hiện trong clip là người ngoại tỉnh. Nhận định về nhân cách của cô giáo mầm non này, hầu hết hàng xóm và phụ huynh có trẻ theo học đều khẳng định cô là người hiền lành và có tâm.

“Cô Ngọc có thời gian làm việc tại cơ sở này khá lâu, trong suốt thời gian đó cô Ngọc luôn được nhiều phụ huynh cùng các trẻ nhỏ yêu mến”, một người dân sống gần cơ sở mầm non nhận xét.

bảo mẫu bạo hành

Bà Ngát và chị Ly khẳng định bảo mẫu mầm non Ngọc là người tốt.

Chị Ly, mẹ cháu Đức Anh, cũng là phụ huynh cháu bé xuất hiện trong clip cho biết: “Hôm đó khoảng 9h45 sáng tôi đưa cháu đến lớp thì có chứng kiến cháu bé khóc rất nhiều. Cháu ăn bị trớ, sau đó cô giáo lắc để cho cháu nín và bớt chớ dỗ dành cháu chứ không hề đánh đập gì. Tôi khẳng định sự việc rất nhẹ nhàng nhưng khi đưa lên clip không có tiếng nói thêm nữa là mạng giật khiến phản cảm như mọi người xem".

Cùng quan điểm, chị Đỗ Thị Phúc cũng là phụ huynh có con từng gửi cô Ngọc cho hay: “Cô Ngọc rất hiền và quan tâm chăm sóc các cháu bé. Ngay kể cả con tôi và các cháu dù không còn học ở đó nữa nhưng luôn gọi là mẹ Ngọc và khi thoảng vẫn qua chơi cùng cô...”.

Bà Ngát - có cháu học lớp bảo mẫu Ngọc nói: “Chúng tôi ở đây nên chúng tôi biết cô ấy rất hiền và là người có tâm không bao giờ nhận quà biếu hay trông trẻ quá giờ cũng không lấy tiền. Cô Ngọc tắm rửa, chăm sóc cho các cháu rất chu đáo".

Hoàng Nguyên - Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang