Mắc nhiều lỗi vi phạm, Bệnh viện đa khoa Hồng Phát bị xử phạt

author 15:47 12/12/2022

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế vừa có quyết định xử phạt Bệnh viện đa khoa Hồng Phát với mức 50 triệu đồng do dính nhiều lỗi vi phạm.

Mới đây, Thanh tra Bộ Y tế đã có Quyết định số 25/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Bệnh viện đa khoa Hồng Phát do có nhiều vi phạm. Cụ thể, Thanh tra Bộ Y tế xác định Bệnh viện đa khoa Hồng Phát đã có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ sở này còn thực hiện quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với hành vi trên, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt với Bệnh viện đa khoa Hồng Phát với tổng số tiền là 49 triệu đồng. Giao cho bà Phạm Thị Ngọc Bích là người đại diện của Bệnh viện đa khoa Hồng Phát để chấp hành. 

 Bệnh viện đa khoa Hồng Phát bị xử phạt gần 50 triệu đồng

Bệnh viện phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Phòng khám không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện đa khoa Hồng Phát hoạt động theo lĩnh bệnh viện đa khoa, Giấy phép hoạt động Khám bệnh, chữa bệnh số 56/BYT-GPHĐ do Bộ Y tế cấp ngày 03/06/2019. Người đại diện là bà Phạm Thị Ngọc Bích.

Trước đó, Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội đã bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt với số tổng tiền là 30 triệu đồng, giao cho ông Lê Văn Hốt là người đại diện của Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội để chấp hành.  

Thanh tra Bộ Y tế xác định Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội đã có hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ “nhất”, hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định (Theo Quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 34 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo).

Theo tìm hiểu, Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội có địa chỉ hoạt động tại số 152 đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0106830699 được Sở Kế hoạch & Đầu tư TP.Hà Nội cấp lần đầu ngày 23/04/2015 và thay đổi lần thứ 7 ngày 22/05/2019. Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 3127/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 28/12/2016 và cấp thay đổi ngày 17/05/2022 số 3127/SYT-GPH Đ/CL2. Người đại diện là ông Lê Văn Hốt.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Quốc tế có địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 cũng đã bị tước giấy phép hoạt động trong vòng 2 tháng và phải chịu mức xử phạt là 116 triệu đồng do vi phạm các lỗi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang