Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa đền bù gia đình sản phụ 150 triệu đồng

author 06:40 21/10/2013

Người nhà sản phụ tử vong Nguyễn Thị Xuân đã nhận 150 triệu đồng tiền hỗ trợ mai táng từ Bệnh viện huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) song vẫn yêu cầu làm rõ tới cùng nguyên nhân cái chết của người thân vì "đừng nghĩ lấy tiền ra để cầu xin sự tha thứ".

Sáng ngày 20/10, người nhà sản phụ Nguyễn Thị Xuân (xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết họ đã nhận 150 triệu đồng tiền hỗ trợ từ Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Theo đó, vào tối ngày 19/10, tại BV Đa khoa huyện Thiệu Hóa, anh Nguyễn Văn Hòa (em trai sản phụ Xuân) đã nhận 150 triệu đồng từ ban lãnh đạo BV.

 

Người thân đau đơn trước cái chết bất ngờ của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Xuân tại BV Thiệu Xuân

Cũng theo người nhà nạn nhân, đây chỉ là tiền mà BV nói hỗ trợ để mai táng, còn việc yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Xuân thì họ vẫn sẽ làm đến cùng. “Họ đừng nghĩ rằng lấy tiền ra để có thể cầu xin sự tha thứ của gia đình tôi. Ai gây nên cái chết oan uổng của mẹ con chị ấy sẽ phải đền tội” - anh Hòa nói.

Trước đó, vào ngày 17/10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (SN 1973) được đưa vào BV Đa khoa huyện Thiệu Hoá chờ sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Rạng sáng ngày 18/10, chị Xuân đau dữ dội và có biểu hiện bất thường, gia đình đã nhiều lần xin kíp trực cho chị được mổ nhưng không được đồng ý do “không có gì bất thường nên không phải mổ”. Đến 5 giờ 45 phút ngày 18/10, sản phụ Xuân đã tử vong cùng thai nhi.

Cho rằng cái chết của mẹ con sản phụ Xuân là do sự tắc trách của BV, hàng trăm người thân của sản phụ Xuân đã bao vây BV Đa khoa huyện Thiệu Hóa đòi làm rõ sự việc. Ban giám đốc BV đã đình chỉ tạm thời kíp trực để phục vụ công tác điều tra.

Sáng ngày 19/10, người nhà đã mang quan tài mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Xuân đến BV. Sau đó, quan tài được đưa lên ô tô cùng thân nhân và hàng ngàn người dân diễu hành khắp phố, dừng lại trước cửa nhà ông Phó Giám đốc BV và người dân đã vào đập phá đồ đạc trong nhà.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Người lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang