Bỉ: Sau khủng bố, sân bay Zaventem mở cửa trở lại

author 14:51 04/04/2016

(VietQ.vn) - 12 ngày sau vụ khủng bố ném bom tự sát tại Bỉ, Brussels lên kế hoạch mở cửa một phần sân bay Zaventem với sự kiểm soát an ninh mới.

Các nhà chức trách tại sân bay Zaventem cho biết có 3 chuyến bay khởi hành từ Brussels đến Châu Âu vào ngày Chủ nhật (3/4). Zaventem đã không thực hiện chuyến bay chở khách nào kể từ vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 vào khu vực sảnh chờ của sân bay này. Đồng thời, phiến quân Hồi giáo IS được cho là đứng sau vụ việc, theo báo cáo của BBC.

Vụ khủng bố tại sân bay Zaventem - Bỉ vào ngày 22/3

Vụ khủng bố tại sân bay Zaventem - Bỉ vào ngày 22/3

Cuộc tấn công khủng bố vào sân bay và ga điện ngầm làm 34 người thiệt mạng, trong đó có 15 người nước ngoài, một trong số đó là chuyên viên Ấn Độ. Trong một diễn biến khác, nhà chức trách Bỉ buộc tội nghi phạm thứ ba - được biết đến với cái tên là Y A - với tội danh khủng bố liên quan đến các cuộc tấn công Paris. Lời buộc tội đưa ra sau sự việc bắt giữ một người Pháp - Reda Kriket ở ngoại ô Paris vào 24/3.

Giám đốc điều hành sân bay Brussels, ông Arnaud Feist cho biết: "Từ sáng Chủ nhật, sân bay Brussels sẽ được vận hành một phần”. Ông cũng mong đợi nhận được sự cho phép chính thức để mở cửa trở lại sân bay sau ngày hôm nay. Chuyến bay đầu tiên được mong chờ cất cánh vào đầu giờ chiều tới Faro – Bồ Đào Nha. Những chuyến bay còn lại sẽ đến thủ đô Athens của Hy Lạp và Turin của Ý. Hành khách sẽ chỉ có thể đến sân bay bằng xe hơi hoặc taxi - nhà ga vẫn đóng cửa đối với xe lửa và xe buýt.

An ninh thắt chặt hơn tại sân bay

An ninh thắt chặt hơn tại sân bay

Vào cuối ngày thứ 6 vừa qua (1/4), chính quyền Bỉ đã đạt được một thỏa thuận với hiệp hội cảnh sát nhằm nâng cao an ninh ở sân bay. Đồng thời, ông Feist cũng hy vọng sân bay sẽ trở lại hết công suất đúng dịp nghỉ hè vào cuối tháng 6 .

Mỹ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang