Rùng mình nghe kể chuyện bé 4 tuổi ở Cà Mau bị cá sấu cắn nát tay

author 15:13 24/02/2016

(VietQ.vn) - Trong khi chạy lại lấy ống nước người cậu dẫn để rửa chuồng cá sấu thì bất ngờ cậu bé 4 tuổi ở Cà Mau bị cá sấu cắn phập vào tay.

Trao đổi với báo Công An Nhân Dân vào ngày 24/2, bác sĩ Lê Văn Khen-Khoa ngoại, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Cà Mau, cho biết sức khỏe của bé Trần Khánh Tài, 4 tuổi, ngụ xã Tắc Vân, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã ổn định. Tuy nhiên, bé Tài vẫn phải nằm viện để bệnh viện tiếp tục theo dõi vết thương do bị cá sấu cắn vào tay.

Vết thương trên tay bé Tài do bị cá sấu cắn trước khi được phẫu thuật

Vết thương trên tay bé Tài do bị cá sấu cắn trước khi được phẫu thuật. Ảnh CAND

Theo hồ sơ của Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Cà Mau, bé Trần Khánh Tài được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu vào khoảng 15h ngày 21/2. Khi đó, bé đang trong tình trạng bị thương nhiều vết ở cẳng tay phải. Sau khi khám hội chẩn, các bác sĩ của bệnh viện đã khẩn trương tiến hành phẫu thuật. Thật may khi cháu Tài chỉ bị thương ở phần mềm và đứt gân gấp cổ tay.

Theo lời kể của mẹ bé Tài - chị Trịnh Thị Bé, xế chiều ngày 21/2, sau khi cho cá sấu ăn, anh của chị dọn chuồng. Khi đó, bé Tài đang chơi gần bên nhưng thấy ống nước cậu dẫn nước rửa chuồng thì chạy lại lấy thì liền bị con cá sấu nằm gần đó hả họng, cắn phập vào tay. “Nếu anh tôi không hay kịp giành lấy con tôi, mà cháu té luôn vào chuồng cá sấu thì tôi không biết chuyện gì xảy ra nữa” – giọng chị Bé vẫn chưa hết lo lắng.

BS Khen cũng thông tin, trước đó khoa tiếp nhận bệnh nhi Trần Trung Nguyên (4 tuổi) ngụ xã Phú Thuận, H.Đầm Dơi (Cà Mau) bị chó cắn nát bên mặt.

Vết thương do bị cá sấu cắn đã được các bác sĩ khâu lại sau ca phẫu thuật

Vết thương do bị cá sấu cắn đã được các bác sĩ khâu lại sau ca phẫu thuật. Ảnh CAND

Theo lời người nhà của Nguyên, chiều 9/1, Nguyên sang nhà hàng xóm chơi. Nhà này có con chó mới đẻ. Do thích chó con, Nguyên sang bắt chó con chơi. Khi nghe Nguyên khóc thét, mọi người chạy đến xem thì thấy chó mẹ đang vật cháu bé xuống đất cắn vào mặt trái, theo thông tin trên báo Thanh Niên.

“Do chỉ tổn thương phần mềm nên sau khi khâu thẩm mỹ, theo dõi khoảng một tuần, chúng tôi cho xuất viện… Trẻ con rất hiếu động, nên các bậc phụ huynh cẩn thận khi trẻ con chơi đùa, đừng để tình huống đáng tiếc xảy ra”, BS Khen cảnh báo.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang