Bị chê đèn phố giăng như ‘gái nhà quê’, GĐ Sở Văn hóa ‘thôi đành ru lòng mình vậy’

author 19:59 15/01/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người chê Hà Nội trang trí phố lòe loẹt như cô gái lần đầu đánh phấn tô son. Ông Động thì cho rằng, nhiều người thấy cũng đẹp!

Nhiều người đang chê bai việc Hà Nội trang trí đèn hoa trên một số tuyến phố để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp đến. Dư luận đánh giá đèn điện giăng chằng chịt, màu sắc lòe loẹt tựa như một cô gái nhà quê lần đầu đánh phấn tô son.

treo đèn trên phố Phan Đình Phùng

Đèn giăng trên phố Phan Đình Phùng bị nhiều người chê xấu

Báo Trí thức trẻ dẫn lời ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội - đơn vị chủ trì việc trang trí các tuyến đường phố ở Thủ đô - cho biết công việc trên vẫn đang tiếp tục tiến hành và cần có sự điều chỉnh.

Ông Động cho rằng, khó khăn nhất là việc làm sao kết hợp được hài hòa hệ thống đèn giữa ban ngày và ban tối.

"Chúng tôi trang trí theo hệ thống đèn LED hiện đại nên có thể nhìn ban ngày chưa bắt mắt nhưng đẹp về ban đêm. Mọi người cũng nên chia sẻ điều này, thực tế có rất nhiều người vẫn nói "nhìn thế là được"", ông Động nói.

Về ý kiến cho rằng, đi qua khu vực đường Phan Đình Phùng vào buổi tối giống như mê cung, ông Động giải thích vì khu này cây cối rậm rạp nên cần tăng ánh sáng lên.

"Lúc đầu, chúng tôi cũng định cho hoa vào để đẹp ban ngày, nhưng khi đi khảo sát thực tế thì thấy nó không phù hợp nên đã bỏ hoa đi rồi và chỉ có hoa đào ở giữa. Giờ cứ làm thử rồi chỉnh sửa tiếp", ông Động nói thêm.

, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội

Đối với khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, đây là các cây đào và hoa đào phải như vậy còn dàn hoa ở Lăng Bác là dàn hoa hồng.

Ông Động nói rõ, việc trang trí này theo thời cuộc, chỉ trong thời gian ngắn để phục vụ dịp Tết, sau đó sẽ bỏ đi chứ không phải để mãi.

"Còn lần sau, chúng tôi sẽ tổ chức thi sáng kiến rồi chọn ra ý tưởng hay, phù hợp nhất”, ông Động nói.

“Giờ mình vừa làm vừa rút kinh nghiệm, điều chỉnh chứ bây giờ, về cái xấu, cái đẹp, cái thẩm mỹ thì mỗi người một ý, nhưng cũng có rất nhiều người khen đẹp và sáng sủa”, ông Động tự động viên mình trước cơn bão dư luận.

Giám đốc Sở Văn hóa hi vọng mọi người cũng nên ủng hộ công việc trên rồi góp ý một cách chân thành, chứ không nên góp ý theo kiểu đám đông.

Về kinh phí để thực hiện, ông Động khẳng định tiền hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa chứ không động vào Ngân sách. 

Hoàng Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang