Mẹ mải mê lướt Facebook, con trai 2 tuổi chết đuối

author 15:20 12/10/2015

(VietQ.vn) - Một bà mẹ ở Anh bị kết án 5 năm tù vì mải dùng điện thoại lướt Facebook mà không để ý đến cậu con trai 2 tuổi khiến cậu bé bị chết đuối thương tâm.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, cô Claire Barnett (31 tuổi, mẹ của bốn đứa trẻ) đã bị phạt tù vì say sưa lướt Facebook mà không chú ý đến cậu con trai 2 tuổi Joshua Barnett, khiến bégặp tai nạn chết đuối thương tâm ở ao vườn nhà tại Beverley, phía đông Yorkshire (Anh).

Ảnh chụp mẹ con cô Claire Barnett trước khi vụ tai nạn chết đuối thương tâm xảy ra

Ảnh chụp mẹ con cô Claire Barnett trước khi vụ tai nạn chết đuối thương tâm xảy ra

Vụ việc xảy ra từ ngày 17/3 năm ngoài nhưng phải đến đầu tháng 10 này, bản án cuối cùng dành cho bà mẹ bất cẩn mới được tòa án đưa ra. Theo đó, tòa án cho hay ngay sau khi tai nạn đuối nước xảy ra, người mẹ đã kéo cậu con trai bất tỉnh ra khỏi ao nước và cố gắng sơ cứu nhưng bé đã qua đời tại bệnh viện. Barnett đã thừa nhận 4 tội danh về xao lãng trách nhiệm.

Theo luật sư khởi tố Peter Moulson, không rõ Joshua bị chết đuối trong ao nước bao lâu trước khi người mẹ phát hiện ra. "Có thể chỉ khoảng 20 giây", ông nói. "Có bằng chứng cho thấy bị cáo đã sử dụng Facebook trên điện thoại di động khi Joshua ở ao. Sự nguy hiểm do thái độ thờ ơ này là rất rõ ràng", ông kết luận.

Trong khi đó, theo luật sư biện hộ của Barnett, Timothy Roberts, cô sắp đưa chó cưng ra ngoài đi dạo thì bị phân tâm bởi một lời bình luận trên Facebook. "Bất kỳ bà mẹ nào ở nhà cũng có thể bị phân tâm vì một cú điện thoại hay một chiếc máy giặt", ông nhấn mạnh.

Vụ tai nạn đuối nước không chỉ khiến Claire Barnett phải chịu nỗi đau mất con mà còn phải ngồi tù 5 năm

Vụ tai nạn đuối nước không chỉ khiến Claire Barnett phải chịu nỗi đau mất con mà còn phải ngồi tù 5 năm

Về phần mình, bà mẹ 4 con khai với cảnh sát rằng chỉ “10 giây sau” cô đã có mặt ở ngoài vườn, nhưng tòa án cho biết không thể kiểm chứng được lượng thời gian này. Cũng theo nguồn tin từ tòa án, Claire Barnett từng được người thân cảnh báo nên làm hàng rào hay che chắn xung quanh khu vực ao nhưng cô phớt lờ lời khuyên của họ.

Cuối cùng, thẩm phán cho rằng Barnett chăm nom con không chu đáo, dẫn đến tai nạn chết đuối thương tâm cho bé 2 tuổi và tuyên án cô 5 năm tù. Trước đó, hồi năm 2013, bà mẹ nước Anh cũng từng dính đến vụ bê bối lơ là chăm sóc con cái khi hai con của cô chạy chơi dưới lòng đường trong tình trạng không giày dép, quần áo và không người giám sát.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang