Nữ sinh lớp 12 xúc phạm giáo viên trên facebook

author 13:47 01/11/2015

Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) vừa kỷ luật đình chỉ, buộc thôi học 10 ngày đối với một nữ học sinh lớp 12 vì hành vi lên mạng xã hội (trang Facebook) xúc phạm giáo viên chủ nhiệm (nói tục, chửi bậy, thiếu văn hóa…).

Xúc phạm giáo viên chủ nhiệm trên Facebook

Một nữ học sinh tên Q., học lớp 12 tại Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) vừa gây xôn xao khi có status trên Facebook cá nhân với lời lẽ xúc phạm giáo viên, nguyên nhân được phỏng đoán có thể do bức xúc chuyện học hành.

Sau khi phát hiện một học sinh lớp 12 lên Facebook xúc phạm cô giáo chủ nhiệm với những lời lẽ thiếu văn hóa, ngày 12/10, Ban giám hiệu Trường THPT Lê Lợi đã yêu cầu em học sinh này viết bản tường trình.

Tại bản tường trình, học sinh đã thừa nhận hành vi xúc phạm giáo viên trên trang cá nhân của mình và viết bản kiểm điểm xin lỗi giáo viên và nhà trường.

Căn cứ vào Nội quy học sinh năm học 2015 - 2016 của Trường THPT Lê Lợi, Ban giám hiệu nhà trường đã ra Quyết định kỷ luật buộc thôi học 10 ngày đối với em học sinh trên.

Trước khi ra quyết định kỷ luật học sinh, nhà trường cũng đã mời phụ huynh học sinh tới để thông báo, phân tích và chỉ rõ về hành vi sai phạm của con em mình. Phụ huynh đã hoàn toàn nhất trí và đề nghị nhà trường xử lý nghiêm theo quy định.

Biên bản học sinh vi phạm kỷ luật của Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội).

Nhà trường: Học sinh không được xúc phạm giáo viên trên trang mạng xã hội

Hiện chưa có một quy định cụ thể nào về việc học sinh sử dụng mạng xã hội. Facebook vẫn là hoạt động riêng, là trang cá nhân của giới trẻ nên các trường học hiện nay đều dựa vào Điều lệ trường THPT ban hành kèm theo Nội quy học sinh của từng trường nhằm theo dõi, ngăn chặn định hướng, yêu cầu học sinh việc sử dụng FB sao cho phù hợp.

Theo đó, Nội quy học sinh năm học 2015 – 2016 của trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) đã quy định rõ: Học sinh không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, người khác và học sinh trên các trang mạng xã hội.

Hình thức kỷ luật gồm các mức: Khiển trách trước lớp và thông báo về gia đình; Cảnh cáo trước toàn trường (ghi học bạ); Buộc thôi học có thời hạn (ghi học bạ) tùy theo mức độ sai phạm của học sinh.

 

Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) vừa kỷ luật đình chỉ buộc thôi học 10 ngày đối với một nữ sinh lên Facebook xúc phạm giáo viên chủ nhiệm.

Với Trường THPT Lê Lợi, quyết định kỷ luật nói trên của trường dù đúng quy chế lại vấp phải sự phản ứng từ phụ huynh học sinh.

Đại diện Ban giám hiệu trường THPT Lê Lợi cho biết: “Việc kỷ luật buộc thôi học 10 ngày đối với hành vi lên trang cá nhân xúc phạm giáo viên chủ nhiệm là việc đặng chẳng đừng. Vì em học sinh này đang là học sinh lớp 12, năm cuối cấp, sẽ ảnh hưởng tới việc học tập. Trong khi đó, cùng với hành vi sai phạm như vậy, nhưng một học sinh lớp 8 ở Tam Kỳ, Quảng Nam đã bị Ban giám hiệu nhà trường kỷ luật buộc thôi học 1 năm”.

“Nếu nhà trường không xử lý nghiêm đối với trường hợp này thì sẽ gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc. Bởi thế giới mạng là thế giới ảo, dễ mất kiểm soát. Nếu không xử lý nghiêm, chuẩn mực thầy - trò, nội quy trường học sẽ mất đi, không còn là phần “lễ” để thuần phục và giáo dục học sinh. Giáo viên nói nặng lời với học sinh sẽ bị kỷ luật, đưa lên báo. Còn học sinh xúc phạm giáo viên thì sẽ sao đây, hay giáo viên và nhà trường im lặng chịu trận?”, đại diện ban giám hiệu Trường THPT Lê Lợi chia sẻ.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang