Bị học sinh mới đánh, học sinh cũ rút dao đâm bạn tử vong

author 19:06 06/08/2015

(VietQ.vn) - Trong giờ ra chơi, Tùng chạy lên tầng 3 để đánh Cường thì bị Cường dùng dao giấu trong cặp đâm một nhát vào bụng

Cơ quan CSĐT Công huyện Hoài Đức, Hà Nội đang tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ở Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Hoài Đức (TTGDTX) khiến một học sinh tử vong.

học sinh đâm bạn tử vong ở Hoài Đức

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh V.C

Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân của vụ việc, PV đã trao đổi với ông Chu Hưng Long – Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Hoài Đức, Hà Nội - Phụ trách cơ sở 2 – Trung TGDTX ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội – Người trực tiếp đưa em Tùng đi cấp cứu tại BV 103.

Ông Chu Hưng Long cho biết: “Vào khoảng 13h33’ ngày 5/8, các em ra chơi tiết 1. Khi ra chơi, em Nguyễn Hữu Tùng chạy từ tầng 1 lớp học của mình lên tầng 3 lớp học của em Nguyễn Tiến Cường để đánh em này. Trong quá trình diễn ra xô xát, em Cường dùng dao đâm một nhát vào bụng em Tùng (dao em Cường giấu trong cặp sách – PV). Khi sự việc xảy ra, nhiều học sinh của Trung tâm hốt hoảng, chạy xuống báo với tôi là có học sinh đánh nhau”.

“Chạy đến hiện trường, tôi thấy máu chạy rất nhiều trong lớp học. Thấy vậy, tôi bảo các em học sinh nam, đồng thời gọi điện báo bố em Cường đến hiện trường đưa em Tùng đến BV 103 cấp cứu. Đến hiện trường, bố em Cường cùng với giáo viên nhà trường đưa em Tùng xuống tầng 1 và tôi lấy xe ô tô của mình chở em này vào bệnh viện cấp cứu. Nhà trường cùng các bác sĩ BV 103 đã cố gắng hết sức có thể, tuy nhiên vẫn không cứu được em Tùng. Đến khoảng 15h ngày 5/8, em Tùng đã tử vong còn em Cường đã bị cơ quan công an bắt ngay sau đó”, ông Long kể.

Theo ông Chu Hưng Long, em Nguyễn Tiến Cường là học sinh khá, được học lớp chọn của tâm (lớp 11A1- TGDTX –PV) còn em Nguyễn Hữu Tùng mới học được 2 ngày nên trung chưa hiểu hết tính tình của em này.

“Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng này, rất có thể là do mâu thuẫn ở ngoài trung tâm”, ông Chu Hưng Long phán đoán. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban lãnh đạo TTGDTX huyện Hoài Đức đã phối hợp với lực lượng Công an điều tra, làm rõ. Trong sáng 6/8, phía lãnh đạo TTGDTX huyện Hoài Đức đã đến gia đình em Tùng để chia buồn, thăm hỏi động viên.

Nói về việc kiểm soát an ninh, trật tự trong trường TTGDTX Hoài Đức, ông Long cho tâm sự: "Nhà trường vẫn thường xuyên phối hợp với Công an đồn 7, khi phát hiện các em mang vũ khí nguy hiểm đến trường, nhà trường sẽ xử lý nghiêm. Vấn đề an ninh trật tự trong nhà trường được đảm bảo nhưng không may để xảy ra vụ việc như vậy".

Nguyên nhân vụ việc đau lòng trên đang được cơ quan Công an huyện Hoài Đức phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang