Kẹt thang máy một người đàn ông 30 tuổi tử vong, khuyến cáo phòng tránh

authorHòa Lê 15:42 24/08/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, một người đàn ông 30 tuổi ở Mỹ đã tử vong sau khi thang máy chung cư ở New York, Mỹ mà anh đang sử dụng bất ngờ rơi.

Theo CNN ngày 23/8 đưa tin, một người đàn ông là Samuel Waisbren (30 tuổi), đã tử vong sau khi thang máy chung cư ở New York, Mỹ mà anh đang sử dụng bất ngờ rơi, hôm 22/8. Waisbren bị kẹp giữa chiếc thang máy và sàn tòa nhà vì khi đó anh đang bước ra khỏi thang máy.

Lực lượng cứu hộ cũng mất nhiều giờ liền mới có thể đưa thi thể người đàn ông xấu số ra ngoài. Ba người bị kẹt trong thang máy cũng được giải cứu thành công và không có ai bị thương.

Bị kẹt thang máy một người đàn ông 30 tuổi tử vong thương tâm

 Lực lượng cứu hộ tìm cách đưa thi thể nạn nhân ra ngoài - Ảnh: fox6now

Trước đó, tại Việt Nam, lực lượng cứu nạn - cứu hộ thuộc Phòng cảnh sát PCCC Công an TP.HCM đã giải cứu thành công bà H.T.L. (51 tuổi) cùng cháu nội là bé trai (8 tháng tuổi) bị kẹt trong thang máy tại tầng 3 nhà dân trên đường Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp. Do thang máy bị kẹt giữa tầng 3 và tầng 2, lại không có chìa khóa thang máy nên không thể mở cửa.

Tháng máy ngày càng trở nên quen thuộc song việc sử dụng thang máy sao cho an toàn thì không phải ai cũng biết.

Trước những sự cố không mong muốn khi trong thang máy, mọi người phải bình tĩnh để xử lý tình huống và báo cho người ở ngoài để giúp đỡ giải thoát và đảm bảo an toàn tính mạng. Một số cảnh báo thang máy phải tuân thủ tuyệt đối đó là không được dùng tay để mở cửa cabin, không tựa lưng vào cửa cabin, và đứng xa cửa ra vào. Ngoài ra không chở hàng cồng kềnh hay quá tải trọng lượng mà thang máy chịu tải.

Trước khi bước vào thang máy phải quan sát thang máy đã dừng hẳn. Tuyệt đối không tựa vào cửa thang máy sẽ làm cho cửa tự mở và bị ngã vào khoang trống ngoài cabin của thang máy.

Trong trường hợp bị mắc kẹt trong thang máy, tuyệt đối không cố thoát ra. Việc giữ bình tĩnh là hết sức quan trọng để đảm bảo cho bạn có được những quyết định, việc làm sáng suốt nhất. Trong tình trạng thang máy gặp sự cố khiến bạn mắc kẹt trong cabin nếu bạn cố thoát khỏi thang máy bằng cửa trên nóc cabin hay cố mở cửa thang máy có thể khiến bạn bị rơi trong giếng thang gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng của mỗi người.

Thay vì cố gắng thoát ra khỏi cabin thang máy bạn hãy bình tĩnh và tìm biện pháp nhờ tới sự hỗ trợ từ bên ngoài để bạn có thể được cứu thoát ra khỏi thang máy trong thời gian sớm nhất.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang