Bị khóa gian hàng trên Shopee vì cho phép khách thanh toán bằng tiền ảo

author 19:54 22/03/2023

(VietQ.vn) - Một gian hàng trên trang thương mại điện tử Shopee đã bị khoá vĩnh viễn vì cho khách hàng thanh toán bằng tiền ảo Pi.

Mới đây, theo phản ánh của nhiều khách hàng, một số người tiêu dùng đã mua hàng và thanh toán thành công bằng tiền ảo Pi trên trang thương mại điện tử Shopee. Theo đó, 1 khách hàng tên T.H cho biết đã mua thành công 1 lọ nước tẩy trang và 1 lọ sữa rửa mặt trên Shopee với giá 750 nghìn đồng, tuy nhiên thay vì trả bằng tiền VNĐ, khách hàng này đã chọn thanh toán bằng 32 Pi cho các sản phẩm của mình.

Khách hàng sau khi thanh toán xong, một nhân viên của cửa hàng hướng dẫn chi tiết rằng người mua chuyển khoản bằng tiền pháp định. Sau khi nhận được hàng, họ sẽ liên hệ lại với tài khoản của shop để nhận địa chỉ ví chuyển Pi. Và lúc đó, cửa hàng sẽ hoàn tiền đầy đủ cho khách.

 Gian hàng bán mỹ phẩm cho phép khách hàng sử dụng đồng tiền ảo Pi để thanh toán sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng cho biết, họ sẽ thanh toán hàng hoá bằng tiền như thường, sau đó liên hệ lại với shop để nhận địa chỉ ví Pi và được chủ shop hoàn tiền.

Trước thông tin trên, đại diện Shopee cho biết, hiện nay tại Việt Nam, Shopee đang có 7 hình thức thanh toán hỗ trợ người dùng khi tham gia mua sắm và thanh toán trên nền tảng mua sắm Shopee. Tuy nhiên, hình thức thanh toán bằng tiền ảo không nằm trong số đó. “Pi không phải là một đơn vị tiền tệ hay phương thức thanh toán được chấp nhận trên sàn Shopee. Đối với các hành vi vi phạm pháp luật cũng như chính sách đăng bán của Sàn, chúng tôi có những chế tài xử phạt theo quy định”, đại diện Shopee cho hay. 

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Shopee cho biết, nền tảng này đã tiến hành rà soát toàn bộ đồng thời khoá các gian hàng và tài khoản cho khách hàng thanh toán bằng Pi. Cùng với đó, Shopee sẽ tiếp tục thực hiện rà soát thường xuyên để ngăn chặn trường hợp tương tự xuất hiện trên nền tảng. 

Shopee cũng khuyến khích người dùng không thực hiện bất kì giao dịch nào bên ngoài nền tảng của sàn hoặc sử dụng bất kỳ phương thức thanh toán trái phép nào. Đồng thời, nền tảng này cũng liên tục đăng tải và cập nhật các chính sách, quy định chi tiết hướng dẫn người bán về việc đăng bán, thực hiện giao dịch Shopee tại Shopee Uni.

Hiện nay, Việt Nam chưa công nhận bất cứ loại hình tiền ảo, tiền mã hóa nào và cũng chưa có quy định pháp lý điều chỉnh hoạt động phát hành, mua bán, trao đổi tiền ảo, tài sản ảo. Bên cạnh đó, không ít chuyên gia cảnh báo về sự thiếu tính minh bạch, rõ ràng có thể được tạo lập nhằm thu thập những thông tin của người dùng. 

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang