Bị khởi tố hình sự vì tội làm vỡ… cái chum đựng rượu!

author 06:48 02/01/2016

(VietQ.vn) - Gia đình bị can Nguyễn Đỗ Hùng cho rằng, việc cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố hình sự là quá nặng bởi con ông chỉ làm vỡ một cái chum đựng rượu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm vừa có quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đỗ Hùng (SN 1980, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) về hành vi Hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, gia đình ông Nguyễn Văn Dũng (bố bị can Hùng) cho rằng, việc cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố là quá nặng bởi, Hùng chỉ làm vỡ một cái chum đựng rượu.

Đơn đề nghị của gia đình ông DũngĐơn đề nghị của gia đình ông Dũng

Cụ thể, ngày 3/12/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm đã có thông báo số 63 gửi gia đình bị can Nguyễn Đỗ Hùng với nội dung khởi tố bị can Hùng vì đã có hành vi hủy hoại tài sản. Theo đó, Hùng đã đến quan rượu và làm vỡ một cái chum được cơ quan điều tra định giá là 2,7 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo trình bày của bố bị can Hùng thì trước đó, khi Hùng đến ăn nhậu tại quán của bà Nguyễn Thị Hiền, có địa chỉ cùng phường Cổ Nhuế 2 và lỡ làm vỡ một chiếc chum đựng rượu. Ngay sau đó, gia đình đã có mua đền một chiếc tương tự có giá 1,8 triệu và đã được sự chấp thuận của chủ quán rượu. Chính vì thế ông đã phản ánh đến các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ đảm bảo tính khách quan.

Bị khởi tố hình sự vì tội làm vỡ cái chumThông báo khởi tố bị can đối với Nguyễn Đỗ Hùng của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm

Cũng theo ông Nguyễn Văn Dũng, gia đình ông không nhận được bất cứ một thông báo nào từ phía chính quyền phường Cổ Nhuế 2. Chỉ đến ngày 3/12/2015, gia đình ông bất ngờ nhận được giấy thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm về việc con trai ông bị khởi tố về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

“Khi con tôi làm vỡ chum của họ, tôi đã đích thân đi mua một chiếc chum khác đúng kích thước và chủng loại như thế về đền lại cho họ rồi. Tôi không hiểu vì lý do gì mà Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm lại ra thông báo khởi tố cháu. Không chỉ thế, cơ quan điều tra còn đến khám xét nhà cửa của con tôi, trong khi đó, cháu nó chỉ làm vỡ một cái chum ở quán rượu…!”, ông Dũng cho hay.

Bị khởi tố hình sự vì tội làm vỡ cái chumPhản hồi của Viện Kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm đối với gia đình ông Dũng

Ông Dũng cũng cho biết, gia đình ông cũng đã gửi đơn lên Viện Kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm để thắc mắc về việc định giá tài sản chiếc chum quá cao so với thực tế khiến con ông bị khởi tố. Tuy nhiên, trong thông báo hồi đáp của Viện Kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm, việc định giá tài sản là chiếc chum bị vỡ thuộc thẩm quyền của Công an quận Bắc Từ Liêm.

Hải Sơn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang