Người dân nằm la liệt trên đường do hít phải khí lạ từ xe tải

authorHòa Lê 17:45 01/01/2016

(VietQ.vn) - Hàng trăm người dân, sống dọc tuyến đường nơi xe tải đi qua đã có hiện tượng nôn mửa, choáng váng, nhiều người ngất xỉu phải nhập viện khẩn cấp.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 1/1/2016, cơ quan công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc một xe đầu kéo xì khí lạ khiến nhiều người dân có hiện tượng bị ngộ độc. Trước đó, khoảng 19h ngày 31/12/2015, chiếc xe đầu kéo BKS 64C – 028.78 của công ty vận tải Hà Lợi, chở theo hai thùng khí lạ lưu thông trên đường dẫn từ quốc lộ 54 về khu công nghiệp Bình Minh, Vĩnh Long thì bất ngờ khói trắng bốc khắp nơi.

Cả trăm người dân, sống dọc tuyến đường nơi xe tải đi qua khi ngửi phải khí lạ này đã nôn mửa, choáng váng, bỏ chạy tán loạn. Nhiều người ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu, trong đó có nhiều trẻ em, phụ nữ.

Bị ngộ độc khí lạ từ xe tải, nhiều người phải nhập viện khẩn cấpChiếc xe chở khí lạ khiến hơn 100 người bị ngộ độc. Ảnh: Dân Trí

Chị Lưu Kim Hạnh (ngụ xã Đông Bình) cho biết: “Lúc đầu tôi tưởng bình ga trong nhà xì nên sợ chạy ra ngoài đường, khi chạy ra đến nơi thì thấy người dân nằm la liệt trên đường. Sau đó tôi và hai đứa con nhỏ bị nôn mửa nhiều lần kèm theo mệt mỏi và choáng váng mặt mày nên phải đưa đi cấp cứu, may mắn là bác sĩ chỉ cho uống thuốc rồi về nghỉ, nhưng rất lo sợ khí lạ này phát tán trong môi trường sẽ ảnh hưởng sức khỏe của người dân về lâu dài”.

Còn anh Trần Thiện Khiêm (ngụ ấp Đông Hậu, Đông Bình) thuật lại: “Khoảng 19h, tôi đang ngồi uống nước ở trong nhà với mấy người bạn thì nghe một tiếng xì rất lớn, chạy ra đường thì thấy cột khói màu trắng cao bằng cột điện đang bốc lên, bay tứ tung. Tất cả mọi người dân hít phải khí lạ này đều nôn ói, chảy nước mắt, ngất xỉu. Người nào khỏe mạnh thì chạy ra sau vườn, có người còn nhảy xuống ao để tránh khí lạ. Tôi cũng phải vào bệnh viện cấp cứu, đến gần sáng mới được cho về nhà”. 

Bị ngộ độc khí lạ từ xe tải, nhiều người phải nhập viện khẩn cấpNgười dân bị ngộ độc, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Minh đêm 31/12. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi nhiều người có hiện tượng bị ngộ độc, người dân đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Cơ quan công an thị xã Bình Minh đã có mặt và yêu cầu chiếc xe chở khí lạ dừng lại ngay trước cổng khu công nghiệp Bình Minh (ở xã Mỹ Hòa) đồng thời điều động phương tiện đến xử lý bước đầu về vụ rò rỉ khí độc trên, không cho phát tán rộng ra không khí.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Minh cho biết đã tiếp nhận, cấp cứu cho 5 người hít phải khí lạ dẫn đến bị ngộ độc trên là anh Nguyễn Văn Liệt, Lê Hồng Khanh, Trần Thiện Khiêm, Nguyễn Thị Huyền, Ngô Hoàng Anh. Trong đó, người bị nặng nhất là anh Liệt phải chuyển sang Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ tiếp tục theo dõi và điều trị. Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc, theo thông tin từ báo Vietnamnet.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang