‘Học lỏm’ bí quyết giảm cân của diễn viên Jennifer Aniston

author 10:12 22/05/2015

(VietQ.vn) - Khi giảm cân, phái đẹp thường có xu hướng ăn càng ít càng tốt, thậm chí là bỏ bữa. Tuy nhiên, những chia sẻ về bí quyết giảm cân của người đẹp Jennifer Aniston lại khiến nhiều người bất ngờ.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Theo trang Mirror, việc nhịn ăn hay ăn ít có thể giúp giảm cân nhưng lại làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Theo một nghiên cứu mới nhất, ăn 6 bữa một ngày là bí quyết giảm cân hiệu quả lý nhất.

Các chuyên gia cho biết việc tiêu thụ những khẩu phần ăn nhỏ thường xuyên có lợi cho sức khỏe hơn là ăn ba bữa chính. Ăn ít và ăn thường xuyên là “chìa khóa” giảm cân. Nhiều người nổi tiếng như diễn viên Hollywood Jennifer Aniston, 46 tuổi, tiết lộ cô duy trì vóc dáng bằng cách chia khẩu phần ăn hàng ngày thành 5 bữa nhỏ, và không ăn thành ba bữa chính như thông thường.

Bí quyết giảm cân hiệu quả của nhiều sao Hollywood là ăn 5-6 bữa/ngày

Bí quyết giảm cân hiệu quả của nhiều sao Hollywood là ăn 5-6 bữa/ngày

Các nhà nghiên cứu đã so sánh hai chế độ ăn trong vòng 2 tuần: 1 người ăn 2 bữa/ ngày, còn người kia ăn 6 bữa /ngày. Ở cả hai chế độ ăn, lượng calo nạp vào cơ thể là ngang nhau và cả hai người này đều giảm cân nhưng người ăn 6 bữa /ngày có thành phần cơ thể khỏe mạnh hơn và các bộ phận không chứa mỡ ít bị ảnh hưởng hơn. Nghiên cứu cho thấy những ai duy trì thói quen ăn 6 bữa/ngày có hàm lượng glucose, insulin và cholesteron trong cơ thể lý tưởng hơn.

Trong nghiên nghiên cứu khác được công bố trên tập san Y học và Khoa học trong Thể dục và Thể thao, Tiến sĩ Dan Benardot và các đồng nghiệp đã đánh giá tần số bữa ăn, cân bằng năng lượng và kết cấu cơ thể ở 62 vận động viên. Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng các vận động viên ăn với tần số ít trong ngày gần như đều có tỉ lệ phần trăm lượng mỡ cơ thể cao hơn. Tuy nhiên, những người nạp năng lượng thường xuyên, với các bữa cách nhau chỉ ít tiếng có xu hướng thon thả hơn.

 

Tô Loan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang