Bí thư Đinh La Thăng đi xe buýt mới từ sân bay Tân Sơn Nhất

authorMạnh Long 15:03 15/01/2017

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn đại biểu đã ngồi thử nghiệm trên chuyến lăn bánh rời sân bay đầu tiên của tuyến xe buýt mới từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo báo Vietnamnet, sáng ngày 15/1, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND TP và UB MTTQ VN TP.HCM đã thăm, chúc Tết và kiểm tra tình hình phục vụ Tết tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Dẫn đầu đoàn là Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Ông Đinh La Thăng và đoàn cũng đã dự lễ khai trương tuyến xe buýt mới không trợ giá số 159 vận chuyển hành khách đến/rời sân bay Tân Sơn Nhất của công ty cổ phần vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO).

Theo đại diện SATSCO, tuyến xe buýt 159 là tuyến đầu tiên gắn kết 2 bến xe có khối lượng vận chuyển hành khách rất lớn theo hướng đi qua khu vực sân bay.

Bí thư Đinh La Thăng đi xe buýt mới từ sân bay Tân Sơn Nhất

 Bí thư Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP đi xe buýt tuyến 159 vừa khai trương. Ảnh: Báo Vietnamnet

Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách có nhu cầu đến sân bay hay hành khách từ sân bay đi các tỉnh lân cận, giảm tải mật độ các phương tiện cá nhân, taxi… di chuyển ra/vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Toàn bộ xe được thiết kế hiện đại với sức chứa 60 hành khách, trang bị hệ thống đảm bảo an toàn, wifi miễn phí, camera giám sát... Xe buýt này hoạt động từ 5h30 - 20h25 với tần suất 65 phút/lượt.

Giá vé 7.000 đồng/lượt (lộ trình dưới 9km) và 10.000 đồng với lộ trình trên 10km.

‘Ngon bổ rẻ’ người tiêu dùng có nên mua Kia Morning?(VietQ.vn) - Kia Morning là chiếc xe ô tô bán chạy thứ hai thị trường Việt trong năm 2016. Vậy người người tiêu dùng có nên mua chiếc xe giá rẻ Kia Morning?

Thông tin đăng tải trên báo Pháp luật TP. HCM,  Bí thư Đinh La Thăng sau khi cắt băng khánh thành đã cùng đoàn đi thăm khu vực nhà xe 5 tầng của sân bay.

Báo cáo với Bí thư Đinh La Thăng, ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất - cho biết hiện nay nhà xe 5 tầng đã đưa vào hoạt động với khu giữ xe, sảnh chờ đón taxi. Riêng phần tầng trệt, được chia làm 2 phần, một phần làm bãi giữ xe cùng với phần đất chật hẹp cho thuê làm trung tâm thường mại.

Ông Tú cho biết hiện nay đường hầm nối giữa nhà xe với ga quốc nội vẫn đang được triển khai.

Khi nghe giám đốc Cảng Hàng không quốc tế TSN trình bày, Bí thư Đinh La Thăng đã thắc mắc: “Tại sao các anh không làm lối đi bộ trên cao?”. Trả lời cho câu hỏi của Bí thư Thành ủy, ông Đặng Tuấn Tú cho biết: “Hiện tại, việc đưa hành khách lên, hành lý lên rất phức tạp”.

Bí thư Thăng tiếp tục: “Sao không được. Các anh không chịu làm vì sợ ảnh hưởng đến khu vực cho thuê thương mại. Các anh cần phải nghiên cứu cả dưới và cả trên mới thông thoáng được”.

Khi nghe Bí thư góp ý, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ miền Nam và ông Đặng Tuấn Tú hứa trong năm 2017 sẽ nghiên cứu triển khai thêm lối đi bộ kết nối trên cao từ nhà xe qua nhà ga quốc nội.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang