BigC Đà Nẵng ‘điêu đứng’ vì bị cắt điện, cắt nước, chủ tòa nhà nói gì?

authorDương Phương Ngọc 13:00 19/07/2016

(VietQ.vn) - Liên quan tới việc BigC Đà Nẵng bị cắt điện, cắt nước, công ty Đức Mạnh khẳng định: Không có cơ sở và bằng chứng cụ thể “đổ lỗi” cho công ty này.

"Không hiểu vì lý do gì, nước sinh hoạt của BigC Đà Nẵng luôn thất thường, lúc có, lúc không. Chính vì thiếu nước trầm trọng nên cả lãnh đạo, người lao động tại BigC phải ra bên ngoài mua từng xô nước để dự trữ " - bà Nguyễn Nữ Tố Nga – Quản lý Vận hành Trung tâm Thương mại BigC Đà Nẵng đã than thở với báo chí.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, tình trạng thiếu nước thường xuyên diễn ra tại tòa nhà BigC Đà Nẵng buộc BigC Đà Nẵng phải chủ động nguồn nước bằng cách mua nước bằng xô chậu để đổ vào bể chứa lưu động. Ngay cả lãnh đạo BigC Đà Nẵng cũng phối hợp với người lao động đi xách từng thùng nước về dự trữ.

Cà phê giả tràn lan: Làm sao để không chết vì cà phê ‘rởm’?(VietQ.vn) - Trước thực trạng cà phê giả tràn lan, khi uống cà phê, việc đầu tiên, bạn hãy nhìn cốc cà phê trên tay bạn, nếu nước cà phê màu đen là có vấn đề.

BigC  Đà Nẵng cho hay, hiện đơn vị này có hơn 1.500 người lao động, bao gồm nhân viên của BigC, đội ngũ tiếp thị của các công ty, nhân viên tại 150 gian hàng thuê mặt bằng và các công ty dịch vụ khác. Trong 3 tháng qua, hàng trăm lao động vẫn phải chịu cảnh không nước, không điều hòa.

“Nhà vệ sinh không hoạt động vì cúp nước, chị em nhân viên phải qua các tòa nhà bên cạnh xin đi nhờ, khó chịu vô cùng” – một nhân viên của BigC Đà Nẵng bày tỏ.

Bị cắt nước, nhân viên siêu thị BigC Đà Nẵng phải đi xách từng xô nước về. Ảnh: NVCC 

Ngoài ra, công ty Cổ phần Đức Mạnh còn ngăn cản việc vệ sinh chất thải hàng ngày khiến chất thải tràn vào khu vực bãi giữ xe, tràn vào các gian hàng tại trung tâm thương mại gây bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến việc kinh doanh và người mua sắm tại đây.

Đại diện lãnh đạo của BigC cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã gửi văn bản lên các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý can thiệp buộc công ty Đức Mạnh chấm dứt mọi hành vi gây cản trở hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi. Tuy nhiên cho đến nay, công ty Đức Mạnh vẫn liên tục cố tình thực hiện các hành vi trái pháp luật gây cản trở việc kinh doanh của Big C Đà Nẵng và chuẩn bị việc thu hồi khu vực thuê một cách trái pháp luật”.

Liên quan tới sự việc này, chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đức Mạnh (DMC), bà Nguyễn Thị Chi cho biết: “Ngày 11/7/2016, Cục thi hành án dân sự Thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Công ty chúng tôi về vấn đề này, chúng tôi cũng đã có ý kiến tại Biên bản làm việc là công ty không biết và không liên quan đến nguyên nhân trên.

Tại buổi làm việc ngày 13/7/2016 tại Cục thi hành án dân sự Thành phố Đà Nẵng cũng kết luận không có cơ sở để nói rằng việc mất nước, mất điện là do Công ty cổ phần Đức Mạnh gây ra khi chưa có bằng chứng cụ thể”.

Bà Chi giải thích: Điện do Big C mua trực tiếp từ Điện lực Thành phố, nước sử dụng bồn chung và Big C có đồng hồ riêng đặt dưới tầng hầm thuộc quyền quản lý của Big C đồng thời tầng hầm luôn có hệ thống camera theo dõi.

 Vụ tranh chấp, xung đột tại BigC Đà Nẵng đang được Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam thụ lý.

Việc BigC “đổ lỗi” sự cố mất điện, mất nước là do chủ tòa nhà, theo công ty Đức Mạnh, đây là hành vi vu cáo.

“Nếu Big C tiếp tục vu cáo cho DMC nhằm lôi kéo dư luận gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của DMC, đồng thời việc này làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại Tòa nhà cũng như Thành phố nói chung thì Công ty chúng tôi sẽ nhờ Cơ quan Công an điều tra làm rõ vụ việc trên” – bà Chi nhấn mạnh.

Như chúng tôi đã đưa tin, nhiều tháng qua,  việc tranh chấp giữa BigC Đà Nẵng và chủ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza đã diễn ra. Sau khi BigC Đà Nẵng khởi kiện, vụ tranh chấp vẫn đang được Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thụ lý và giải quyết.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang