Bình Định tạm giữ hơn 11.000 sản phẩm bánh ngọt do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ

author 19:39 17/01/2024

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định vừa tiến hành tạm giữ hơn 11.000 sản phẩm bánh ngọt các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ.

Nhằm bảo vệ sức khỏe, quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Định đã tăng cường triển khai công tác quản lý địa bàn, tổ chức kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng lậu, hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hàng hóa tập trung vào các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Kết quả, Đội QLTT số 5 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh T.L.K tại địa chỉ: Tổ 45, khu vực 5, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Qua kiểm tra, phát hiện số lượng lớn hàng hóa gồm 11.480 sản phẩm bánh ngọt các loại, được chứa đựng trong 200 thùng carton do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 57.000.000 đồng.

Lượng bánh ngọt không rõ nguồn gốc bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Bình Định

Theo cơ quan chức năng, các sản phẩm bánh kẹo có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn thực phẩm do có thể trộn bánh, kẹo đã hết hạn sử dụng hoặc hàng kém chất lượng. Ngoài ra, sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc có nguy cơ nhiễm chất độc, nhiễm vi sinh. Do đó, sử dụng các sản phẩm này sẽ tăng nguy cơ bị ngộ độc hoặc bệnh cấp tính như tiêu chảy cho người sử dụng.

Chính vì vậy người tiêu dùng nên chọn sản phẩm chất lượng của những thương hiệu uy tín. Không nên vì giá rẻ hay chuộng “mác” ngoại mà mua bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra người tiêu dùng nên trang bị kiến thức cho mình những kiến thức cơ bản khi đi mua sắm như đọc nhãn mác, thành phần, địa chỉ sản xuất để trở thành những người tiêu dùng thông thái. Quan tâm kiểm tra nguồn gốc, hạn dùng của các sản phẩm để không phải gánh chịu những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng thực phẩm không an toàn.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang