Bình Thuận: Nâng cao chất lượng đồ chơi trẻ em tại các cơ sở kinh doanh

author 15:13 30/07/2020

(VietQ.vn) - Trong tháng 7, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khảo sát chất lượng đồ chơi trẻ em tại các cơ sở kinh doanh trong tỉnh.

Trong dịp nghỉ hè của các em học sinh, cũng như gần tới thời điểm Tết Trung thu hàng năm, thị trường kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em càng trở nên sôi động. Đồ chơi giúp trẻ em phát huy khả năng tư duy, thông minh và óc sáng tạo, tạo môi trường vui chơi lành mạnh cho các em nhỏ.

Tuy nhiên, các loại đồ chơi trẻ em không đảm bảo chất lượng luôn tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe cho trẻ khi chơi, ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất của các em như trực tiếp về nguy cơ sát thương bên ngoài cho trẻ, gián tiếp thôi nhiễm một số nguyên tố độc hại khi trẻ sử dụng.

Để nắm bắt tình hình chất lượng đồ chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh, cung cấp thông tin, cảnh báo cho các cơ quan chuyên môn của tỉnh và người tiêu dùng, thực hiện kế hoạch khảo sát chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh năm 2020, trong tháng 7/2020, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tiến hành khảo sát chất lượng đồ chơi trẻ em tại các cơ sở kinh doanh trong tỉnh.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận đã tiến hành khảo sát chất lượng đồ chơi trẻ em tại các cơ sở kinh doanh trong tỉnh. 

Qua đó, Chi cục tiến hành khảo sát về nhãn hàng hóa, chứng nhận và dấu hợp quy kèm theo các loại đồ chơi trẻ em, mua mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn đồ chơi trẻ em (QCVN 03:2019/BKHCN) như: yêu cầu an toàn về cơ lý, yêu cầu an toàn đối với đồ chơi trẻ em sử dụng điện, an toàn về tính cháy, an toàn về hóa học của một số nguyên tố độc hại antimon, asen, bari, cadimi, crom, chì, thủy ngân và selen, giới hạn về hợp chất hữu cơ độc hại, formaldehyt, phtalat, amin thơm.

Qua kết quả khảo sát, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ thông tin đến các đơn vị có liên quan nắm tình hình, có kế hoạch quản lý các sản phẩm, hàng hóa này trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn các loại đồ chơi trẻ em được sản xuất, kinh doanh tại những nơi có uy tín, chất lượng có nhãn mác, dấu hợp quy đầy đủ.

Phát hiện 400 kg chả cốm bốc mùi hôi thối không rõ nguồn gốc tại Nghệ An(VietQ.vn) - Chiếc xe vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với số lượng lớn 400 kg chả cốm đã bốc mùi hôi thối vừa bị bắt giữ. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 90 triệu đồng.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang