Bình trà miễn phí bị tịch thu, ô tô đỗ tràn trước cửa nhiều nhà hàng lớn

author 12:49 18/08/2015

(VietQ.vn) - Chuyện Công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tịch thu bình trà đá miễn phí trên đường Giải Phóng khiến dư luận bức xúc vì chẳng dễ gì tìm được những nghĩa cử cao đẹp như thế chốn đô thành

 

Công an tịch thu bình trà đá miễn phí

Bình trà đá để gọn dưới gốc cây để phục vụ người dân khi chưa bị tịch thu. Ảnh: NA

Bức xúc nữa là, bình trà đá miễn phí chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ bé thì bị thu vì lí do vi phạm trật tự đô thị, trong khi ở nhiều nơi tại Hà Nội, tình trạng nhiều nhà hàng lớn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để làm nơi trông giữ xe vẫn diễn ra thường xuyên. Tại địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm là một ví dụ điển hình.

Theo ghi nhận của phóng viên trong thời gian dài, trên đường Đỗ Đức Dục và phố Miếu Đầm (hai đường nối liền nhau, thuộc phường Mễ Trì), tình trạng xe ô tô, xe máy đỗ tràn lan trước cửa các nhà hàng lớn như: nhà hàng Hương Sen, Hương Việt, Bò Tơ Tây Ninh, bia Thu Hằng,… diễn ra rất phổ biến. Đáng lưu ý, đường Đỗ Đức Dục là đường cấm các xe dừng đỗ, còn phố Miếu Đầm thì cấm các phương tiện đỗ.

phường mễ trì

Đoạn đường này cấm các phương tiện đỗ, thế nhưng ô tô vẫn đỗ đầy đường, trước nhà hàng Hương Sen. 

phường mễ trì

Hình ảnh chụp vào tối chủ nhật 16/8 trước của nhà hàng Hương Sen trên phố Miếu Đầm, phường Mễ Trì

Xảy ra phổ biến, nhưng lạ là chẳng mấy khi thấy công an hoặc lực lượng trật tự đô thị đi kiểm tra, xử lí. Hỏi ông Nguyễn Quang Chung, trưởng Công an phường về thực trạng trên, ông Chung nói đã xử lí nhiều rồi. Thế nhưng, khi hỏi xử lí những nhà hàng nào, xử lí ra sao thì ông Chung lại yêu cầu phóng viên lên xin giới thiệu của lãnh đạo Công an Thành phố thì ông mới trả lời.

Cách đây tròn một năm, tại đoạn đường Đỗ Đức Dục này, phóng viên đã quay lại cảnh Công an phường Mễ Trì đang xử lí vi phạm trật tự đô thị. Một anh chàng bán giày và một cô gái bán nước chè vừa dọn hàng ra thì bị Công an lao đến thu sạch đồ chuyển lên ô tô.

Một hình ảnh phản cảm, đau lòng đã diễn ra khi mà chiếc thùng xốp để đồ, hay nói chính xác hơn là “cần câu cơm” của cô gái bán nước cũng bị hai đồng chí công an lôi ra dẫm nát. Cô gái không thể làm được gì hơn ngoài đứng nhìn đồ đạc của mình bị phá, bị đưa về trụ sở.

phường mễ trì

Hết ô tô, đến xe máy cũng để tràn lan trên vỉa hè, trước của nhà hàng Hương Sen, phố Miếu Đầm, phường Mễ Trì. Hình ảnh chụp vào tối chủ nhật 16/8

phường Mễ Trì

Xe máy đậu trước cửa nhà hàng Hương Sen, chiếm hết vỉa hè phố Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì. Ảnh tư liệu

Cô gái bán nước chè và chàng thanh niên bán giày chỉ là hai trong rất nhiều “con tôm, con tép” vi phạm trật tự đô thị bị xử lí nghiêm minh. Trong khi đó, hàng chục, hàng trăm cái ô tô, xe máy đỗ tràn làn trên vỉa hè, trước cửa các nhà hàng lớn cũng trên con đường này thì hình như Công an lại không biết?

Sáng 18/8, khi phóng viên đến Công an phường Mễ Trì để liên hệ làm việc về tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường, một lần nữa ông Nguyễn Quang Chung, trưởng Công an phường từ chối cung cấp thông tin vì lí do cũ, “theo quy chế phát ngôn, phải có ý kiến của lãnh đạo Công an Thành phố”.

Quay trở lại câu chuyện “bình trà miễn phí bị tịch thu”, khi được hỏi về quan điểm của mình, cụ ông Hoàng Minh Hải (86 tuổi) chia sẻ: “Tôi có đọc cái tin chính quyền thu bình trà đá miễn phí của ai đó trên đường Giải Phóng thì bức xúc vô cùng. Không hiểu người ta nghĩ gì mà một cá bình nhỏ xíu cũng bị thu, còn hàng loạt quán lớn lấy cả vỉa hè kinh doanh thì không ý kiến gì cả. Nếu nói có tiêu cực thì không có bằng chứng, nhưng nếu không tiêu cực thì ai tin?”

Đúng là như thế, nói không có tiêu cực thì ai tin?

Xem video Công an phường Mễ Trì xử lí vi phạm trật tự đô thị, đập phá thùng xốp của cô gái bán nước chè. Video quay ngày 9/7/2014

 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang