Black Friday: Những bí mật chưa được bật mí dành cho tín đồ cuồng mua sắm

author 15:41 26/11/2019

(VietQ.vn) - Giảm giá mạnh, nhưng treo hàng tồn, hàng lỗi, tăng giá sản phẩm là những chiêu trò bí mật mà không phải khách hàng nào cũng biết khi mùa mua sắm giảm giá cuối năm đang đến gần.

Black Friday là ngày hội mua sắm được nhiều người mong chờ nhất trong năm trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là dịp để những tín đồ mua sắm có thể mua thỏa thích những món đồ mình yêu thích hay mua sắm với số lượng lớn vì giá thành của các sản phẩm được giảm giá đáng kể. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho nhiều cửa hàng có thể trà trộn những món hàng tồn, hàng lỗi, thậm chí hàng nhái được đẩy giá cao như hàng xịn để kiếm thêm lợi nhuận. 

Black Friday- Dịp mua sắm cuối năm được các tín đồ mua sắm mong chờ nhất 

Dễ dàng nhận thấy, trên nhiều tuyến phố “thời trang” như: Chùa Bộc, Phố Huế, Chùa Láng, Bà Triệu, ...đồng loạt treo những bảng hiệu quảng cáo hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng, dễ dàng đánh vào tâm lý người mua hàng: “Sale 50%”, “Mua 2 tặng “1, “Sale 70%”, “Đại hạ giá”, “Bán không lãi”….

Tuy nhiên không mấy ai biết, đằng sau những tấm quảng cáo đấy là những chiêu trò của những chủ cửa hàng “ăn theo” trong dịp lễ lớn này. 

Có thâm niên 5 năm buôn hàng thời trang, anh Trường tại Thanh Xuân, Hà Nội phân tích, để thu hút được khách hàng vào xem đồ, hầu hết mọi cửa hàng đều treo biển giảm giá khủng với những con số lên đến 70% thậm chí 80%. "Tuy nhiên, khách hàng cần phải thận trọng, những mẫu càng giảm giá nhiều rất dễ là hàng khó bán, hàng lỗi hoặc lẻ size", anh Trường tư vấn.

Anh Trường cũng khẳng định thêm, những đợt như này doanh thu cửa hàng sẽ tăng cao gấp 2-3 lần ngày thường do số lượng hàng bán ra tăng đột biến: “Với hàng mới, những mẫu đang hót hoặc được nhiều người mua chúng tôi sẽ giảm từ 10-20% nhưng vẫn đảm bảo có lãi. Số tiền lãi trên một sản phẩm ít hơn ngày thường nhưng số hàng bán ra tăng nên doanh thu chắc chắn tăng. Người nào nhanh nhạy, đón được xu hướng sẽ kiếm bằng cả tháng cao điểm chỉ trong dịp này”.

Để tránh những chiêu trò từ các chủ cửa hàng cũng như để trở thành một người mua sắm thông minh. Đầu tiên, trước khi mua hàng cần soi kỹ chất lượng, nhất là hàng thời trang như lỗi đường may, xem sản phẩm có bị sờn, rách ở những chỗ ít để ý hay không. Với đồ da xem có bị “nổ”, xước hay không. Đồ công nghệ, gia dụng cần chú ý đến thời gian bảo hành, kiểm tra kĩ các tính năng, công dụng của sản phẩm xem có hỏng hóc không trước khi thanh toán. Để tránh mua sản phẩm bị "thổi giá", trước khi mua, khách hàng cần lên mạng so sánh sản phẩm hoặc tìm kiếm trên một số trang thương mại phổ biến để có thông tin chính xác nhất.

Yến Hoa

Tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên cho các thành phố khi tổ chức sự kiện lớn(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn chất lượng mới được ban hành để đảm bảo an toàn mọi mặt, phòng tránh rủi ro cho các thành phố đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế.




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang