Phát hiện cơ sở cắt tem gốc, đính nhãn mác NEM: Đại diện thời trang NEM nói gì?

author 10:50 09/11/2019

(VietQ.vn) - Đại diện hãng thời trang NEM lên tiếng về việc một cơ sở thực hiện cắt tem dán nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính nhãn NEM.

Trả lời Bnews/TTXVN, đại diện hãng thời trang NEM, doanh nghiêp này hoàn toàn không biết cơ sở sản xuất tại Long Biên đã làm nhái các thương hiệu Việt; trong đó có một số ít nhãn mác gắn nhãn hiệu NEM.

Chính vì vậy, tới đây hãng thời trang NEM sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường Hà Nội để bảo hộ thương hiệu của mình. Trong trường hợp đơn vị sản xuất hàng nhái không chứng minh đựợc hoá đơn chứng từ hợp lệ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó, ngày 4/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Đội QLTT số 17) tiến hành kiểm tra cơ sở may mặc tại số 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội.

 Tổng trọng lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công nhân của cơ sở này đang thực hiện cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn IFU trên các sản phẩm quần áo.

Cụ thể hàng hóa bao gồm 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2.130 sản phẩm quần áo, 16 bao quần áo ghi nhãn nước ngoài, 6 bao túi xách và 4 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Tổng trọng lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Theo Infonet, trong số hàng bị thu giữ có cả hàng hóa của NEM - thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường với gần 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Liên quan đến vụ việc, Bnews dẫn lời Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh. Vì vậy, Cục Quản lý thị trường sẽ mời đối tượng lên giải trình tất cả các hóa đơn chứng từ, xem có xuất xứ của NEM không hoặc của đơn vị nào thì họ phải giải trình.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng cho biết, Đội đang trong quá trình xác minh, làm rõ và trong số lượng hàng thu giữ, số lượng của NEM không nhiều.

Có gì đặc biệt ở chiếc xe cổ Mercedes 560 SEL đời 1986 được rao bán với giá gần 4 tỷ đồng?(VietQ.vn) - Mới đây, 1 chiếc xe cổ Mercedes 560 SEL đời 1986 đang được rao bán với giá gần 170.000 USD, tương đương khoảng 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để không làm ảnh hưởng đến uy tín các thương hiệu, lực lượng chức năng đang xử lý hết sức cẩn trọng để tránh gây thiệt hại không đáng có tới uy tín các thương hiệu.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang