BMW 8 Series nội thất sao đêm, sử dụng thiên thạch dự báo ‘gây bão’

authorHòa Lê 07:18 08/01/2019

(VietQ.vn) - BMW 8 Series sử dụng đá thiên thạch trang trí cho nhiều phần nội thất. Các chi tiết ngoại thất và cabin sang trọng cũng được thiết kế theo chủ đề “bầu trời đêm”.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chiếc BMW 8 Series đặc biệt này được tạo ra bởi BMW Individual, bộ phận chuyên đảm trách những yêu cầu cá nhân hóa của khách hàng BMW. Phiên bản này có tên "Night Sky" (bầu trời đêm), được phối màu tối bên ngoài và nội thất tô điểm bởi những họa tiết ánh sao.

BMW 8 Series nội thất sao đêm, sử dụng thiên thạch dự báo ‘gây bão’

 Chiếc BMW 8 Series đặc biệt này được tạo ra bởi BMW Individual

Cụ thể, những mảnh vỡ thiên thạch sẽ được các kỹ sư BMW xử lý và gắn vào nhiều chi tiết nội thất chiếc M850i như cụm điều khiển trung tâm, nút bấm Start/Stop, cần gạt số hay núm xoay điều khiển iDrive.

Ngoài ra, ốp thềm cửa xe cũng được chế tạo bằng đá thiên thạch. Để có thể chế tác chất liệu xa lạ này, BMW đã phải nhờ tới các chuyên gia nghiên cứu tới từ Học viện Vật lý Vũ trụ Max Planck.

Bên cạnh đó, thiết kế nhiều chi tiết xe ở cả nội và ngoại thất đều mô phỏng lại những cấu trúc chỉ tìm thấy bên ngoài trái đất, chẳng hạn như bề mặt Widmanstatten của thiên thạch kết hợp giữa các đường thẳng và tinh thể băng. Hình thái bề mặt này chỉ có thể xuất hiện sau giai đoạn nguội dần kéo dài hàng triệu năm – con số không tưởng nếu muốn lặp lại ở Trái Đất dưới dạng tự nhiên.

BMW 8 Series nội thất sao đêm, sử dụng thiên thạch dự báo ‘gây bão’

 Sử dụng chất liệu từ ngoài không gian giúp M850i Night Sky thêm phần đặc biệt

Mẫu trang trí Widmanstätten còn xuất hiện trên phần chỉ thêu ghế và tựa đầu. Thậm chí phần đĩa phanh và cụm gương cũng mang kiểu dáng tinh thể. Cản trước và hốc gió trước cũng mang cảm hứng thiết kế này.

Sử dụng chất liệu từ ngoài không gian giúp M850i Night Sky thêm phần đặc biệt. Phần kẹp phanh được in bằng công nghệ 3D, nhẹ hơn 30% so với bộ phận tương tự trên 8 Series.

BMW M850i Night Sky được trang bị động cơ V8 cho công suất 530 mã lực (390 kW), dùng hệ dẫn động AWD thông minh BMW xDrive và hàng loạt công nghệ cao cấp của hãng xe Đức.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang