Bộ bàn ghế độc bản hình mèo trị giá 1 tỷ đồng đón chào xuân Quý Mão 2023

author 15:01 11/01/2023

(VietQ.vn) - Bộ bàn ghế sơn mài “độc nhất vô nhị” lấy cảm hứng từ linh vật mèo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 được định giá 1 tỉ đồng gây sốt trên thị trường những ngày vừa qua.

Bộ bàn ghế độc đáo với tên gọi “Bữa tiệc ngày xuân" với 6 chiếc ghế hình mèo và 1 chiếc bàn hình cá được nghệ nhân sơn mài Nguyễn Tấn Phát mất hơn 2 năm để hoàn thiện. Bước đầu, anh Phát đã tạo hình thủ công, từ những khúc gỗ mít và gỗ lũa, sau đó tỉ mỉ dát vàng, bạc, khảm trai, vỏ trứng, bào ngư lên bề mặt sản phẩm. 

 Bộ bàn ghế "Bữa tiệc ngày xuân" của nghệ nhân sơn mài Nguyễn Tấn Phát đón chào xuân Quý Mão 2023.

Điểm đặc biệt nhất chính là từng sản phẩm lại có hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau, thể hiện rõ nét sắc thái riêng biệt của những chú mèo. Cộng hưởng với đó là những họa tiết dân gian nổi tiếng nhằm tôn vinh bản sắc, văn hóa dân tộc như: Đám cưới chuột, chú bé ôm mèo, mục đồng chăn trâu thổi sáo…

Riêng chiếc bàn sơn mài được tạo hình chú cá vàng rất to tạo nên sự tổng hòa đầy độc đáo và ngộ nghĩnh cho bộ sưu tập. Với tác phẩm tâm huyết này, anh Phát cũng đặt cho từng sản phẩm của mình những cái tên đầy ấn tượng như: Kim giáp mão, hắc mão tì miêu, lộc mão, hỏa tì miêu, bạch mão, kim mão phát lộc.

Cận cảnh những chiếc ghế lấy hình chú mèo được chạm khắc đầy tinh xảo và độc đáo. 

Theo nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát, tác phẩm này lấy cảm hứng về bữa tiệc tất niên nhân dịp năm mới Quý Mão 2023. Thông qua hình ảnh sum vầy của gia đình nhà mèo, anh Phát muốn gửi gắm thông điệp mọi người cùng chung tay đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn về kinh tế, dịch bệnh, đồng thời là lời chúc mừng năm mới gửi tới toàn thể người dân trên cả nước. Phải mất tới hơn 2 năm để tác phẩm này được hoàn thiện. Với những chất liệu độc đáo và kiểu dáng có một không hai, bộ ghế chỉ có một bộ duy nhất, không có tái bản.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang