Dừa bonsai hình mèo - sản phẩm độc đáo đón chào xuân Quý Mão 2023

author 13:38 10/01/2023

(VietQ.vn) - Hàng loạt chậu dừa bonsai mang tạo hình mèo độc đáo xuất hiện trên thị trường cây cảnh trong những ngày cận kề dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 hấp dẫn người tiêu dùng.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, thị trường cây cảnh được rất nhiều người tiêu dùng săn đón và quan tâm. Vì vậy, bên cạnh những loại cây cảnh truyền thống được sử dụng để trưng bày hàng năm như: mai, đào, quất…các giống cây bonsai được tạo hình cầu kì và độc đáo nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng vào những dịp lễ Tết quan trọng ngày càng tăng cao. Đặc biệt trong dịp xuân 2023, sản phẩm dừa mini tạo hình mèo với nhiều kiểu dáng độc đáo đã góp mặt vào thị trường cây cảnh đa dạng, thu hút nhiều người tiêu dùng đặt mua trong dịp Tết năm nay.

 Để có một sản phẩm dừa bonsai hình mèo hoàn thiện, phải trải qua rất nhiều công đoạn tỉ mỉ, khéo léo. Ảnh minh họa

Để thành hình một chậu dừa bonsai hình mèo ưng ý, các nghệ nhân phải mất từ 6-8 tháng. Trong đó, gieo trồng cây dừa từ 4-6 tháng cho ra dáng cây (thời gian tùy tốc độ cây phát triển). Sau đó, tạo hình quả dừa khô gắn vào cây, những trái dừa khô hoặc gáo dừa không sử dụng được thu mua về rồi nạo ruột bên trong, đánh bóng, tạo dáng, sơn màu cho sinh động. Các nghệ nhân thường chọn những trái dừa có gáo tròn đều để làm bonsai. Trái dừa sau khi ươm lên chồi 1-2 cm sẽ tiến hành lột vỏ và cạo mụn dừa trên gáo, sau đó tạo hình dần dần. Việc nuôi bộ rễ cây, nuôi lá, lột vỏ dừa có độ khó nhất định. Do sự không đồng đều của gáo dừa tự nhiên nên mỗi hình mèo sẽ mang những nét đặc biệt, khác nhau. Những loại dừa như xiêm xanh, xiêm đỏ, dừa sọc, dừa đột biến, dừa lá cẩm thạch đều có thể làm bonsai nhưng thị trường chuộng nhất là dừa xiêm hồng và dừa Tam Quan do lá có màu rất đẹp. Dừa bonsai hình mèo có giá trên thị trường khoảng 200.000 đồng - 2 triệu đồng/sản phẩm tùy độ lớn nhỏ. 

Trong những ngày cận Tết này, anh Đậu Thanh Tùng (xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) đang tất bật để hoàn thành những tác phẩm dừa bonsai nhằm kịp trả hơn 300 đơn hàng cho khách đã đặt từ sớm.

 Vườn dừa bonsai hình mèo đẹp mắt. Ảnh minh họa

Nguyên liệu chính tạo ra sản phẩm dừa bonsai hình mèo là những trái dừa. Để có một sản phẩm hoàn chỉnh mất khoảng 6 tháng tới 1 năm để trồng cây, chăm sóc, thu thành quả và tạo hình. Bên cạnh những chậu dừa bonsai với nhiều hình dáng chú mèo như: Mèo cầm câu đối đỏ, mèo thần tài, mèo thắt nơ dễ thương… được chế tác hoàn toàn thủ công, phục vụ cho dịp Tết Qúy Mão 2023, nhà vườn cũng tạo hình thêm 11 con giáp khác để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Dừa bonsai hình mèo trên thị trường có giá giao động từ 200.000 đồng - 2.000.000 đồng. Ảnh minh họa

Là một trong những người kinh doanh mặt hàng dừa bonsai mini, anh Nguyễn Hoàng Vũ Văn (xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) cho biết: “Dừa kiểng bonsai là loại cây mới lạ mang ý nghĩa phong thủy, đưa lại vận khí tốt giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc. Mỗi chậu cây là một cảm hứng, một thông điệp riêng mà tôi muốn gửi tới sự bình an, hy vọng, thành công cho khách hàng”. Anh Văn đã sáng tạo nên rất nhiều cây dừa cảnh bonsai mini có hình con mèo nhằm tượng trưng cho con giáp này trong năm 2023. Hàng trăm chậu dừa cảnh hình mèo đã được anh Văn cung cấp đi nhiều tỉnh thành để phục vụ cho năm mới. Hiện tại, vườn của anh Văn chỉ còn lại số ít các chậu bonsai hình mèo chưa có khách mua, số còn lại đều đã được đặt hàng từ sớm, giá sản phẩm giao động từ 250.000 đồng – 2.000.000 đồng/chậu.

Trong mỗi chậu dừa bonsai hình mèo được hoàn thiện, là biết bao công sức, thời gian và trí tuệ của người chế tác đặt vào đó. Những sọ dừa khô tưởng chừng như vô dụng lại trở nên hữu ích và vô cùng đẹp mắt. Dừa bonsai hình mèo đã góp mặt trong thị trường sản phẩm độc đáo dịp Tết 2023 với lượng khách tiêu thụ đông đảo và mang lại giá trị kinh tế cao cho người trồng.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang