Ford bàn giao 75 xe ‘vua bán tải’ Ranger cho Bộ Công an

author 11:04 08/05/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 6/5, Ford Việt Nam đã bàn giao 75 chiếc Ford Ranger cho Cục quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp H44, Bộ Công An. Những chiếc xe này sẽ là phương tiện cơ động chiến đấu và kỹ thuật nghiệp vụ.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, ngày 6/5, Ford Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao 75 xe Ford Ranger XL cho Cục quản lý trang bị kỹ thuật và trang cấp H44, Bộ Công An. 75 chiếc Ford Ranger XL này sẽ là phương tiện cơ động chiến đấu, kỹ thuật nghiệp vụ và hỗ trợ công an cấp huyện, thị xã trực thuộc tỉnh cũng như phục vụ phân cấp xét xử tại địa phương.

Mẫu xe được bàn giao đến Bộ Công An thuộc phiên bản Ranger XL số sàn, hai cầu chủ động (4x4 MT), đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 7 năm ngoái.

Bộ Công an đã tiếp nhận 75 chiếc Ford Ranger từ công ty Ford Việt Nam

Bộ Công an đã tiếp nhận 75 chiếc Ford Ranger từ công ty Ford Việt Nam. Ảnh Báo Giao thông

Ford Ranger XL sử dụng động cơ dầu (Diesel) TDCi tăng áp, dung tích xi-lanh 2.2 lít, công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Chiếc bán tải này có khả năng lội nước tới 800 mm và được trang bị các tính năng an toàn cơ bản gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho người lái, gài cầu tự động và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4, báo Giao Thông cho hay.

Ford Ranger đang là chiếc xe bán tải số 1 tại Việt Nam, kể từ sau khi có lần nâng cấp lên phiên bản toàn cầu. Trước đó, nhiều chiếc Ranger phiên bản cũ cũng được lực lượng an ninh sử dụng rộng rãi cho đến nay.

Hiện Ford đang cung cấp các loại xe hoán cải cho mục đích chuyên dụng với các dòng xe Ford Transit, Ford Ranger, và Ford Everest trong các hoạt động hành chính công như xe bưu chính, xe sửa chữa điện, xe cứu thương, xe cứu hộ giao thông, xe cảnh sát, xe văn hóa thông tin lưu động…

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang