Bộ KH&CN kết nối 6 thủ tục kiểm tra chất lượng, xử lý 69.000 lượt hồ sơ trên NSW

author 19:25 16/05/2020

(VietQ.vn) - Thời gian qua, Bộ KH&CN đã công khai tất cả các thủ tục hành chính về quản lý, kiểm tra chuyên ngành trên Cơ chế một cửa quốc gia (NSW), Cơ chế một cửa ASEAN (ASW).

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hiện, Bộ KH&CN đã kết nối 6 thủ tục kiểm tra chất lượng trên Cơ chế một cửa quốc gia.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1254/QĐ-TTg về phê duyệt Kế hoạch hành động thúc đẩy NSW, ASW, cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và tạo thuận lợi thương mại giai đoạn 2018 - 2020, Bộ Khoa học và Công nghệ đã đăng ký xây dựng 6 thủ tục hành chính trên Cổng thông tin NSW.

Trong đó, bao gồm kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ; cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do; kiểm tra nhà nước về đo lường đối với phương tiện đo, lượng của hàng đóng gói sẵn nhập khẩu; phê duyệt mẫu phương tiện đo; cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ (xuất khẩu chất phóng xạ); cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ (nhập khẩu chất phóng xạ).

Tính đến nay cả 6 thủ tục trên đã được kết nối trên Cổng thông tin NSW. Tổng số hồ sơ xử lý trên Cổng thông tin NSW đối với thủ tục kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ là gần 69.000 lượt hồ sơ được đăng ký và xử lý.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến cuối tháng 4/2020, NSW đã có 198 thủ tục hành chính của 13 bộ, ngành kết nối tham gia, với hơn 2,9 triệu hồ sơ của khoảng hơn 37.000 doanh nghiệp được tiếp nhận, giải quyết. Kết quả này đã tăng đáng kể so với thống kê tại thời điểm ngày 31/1/2020 là 188 thủ tục hành chính của 13 bộ, ngành kết nối NSW, với hơn 2,8 triệu hồ sơ của hơn 35.000 doanh nghiệp.

Tập huấn thực hiện cơ chế 1 cửa quốc gia đối với 3 thủ tục của Tổng cục TCĐLCL(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) vừa tổ chức buổi tập huấn thực hiện cơ chế một cửa quốc gia đối với 3 thủ tục của Tổng cục.

 Hà Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang