Bộ Ngoại giao Mỹ phê chuẩn thương vụ quốc phòng 'khủng' với Qatar và UAE

author 15:22 10/03/2018

(VietQ.vn) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê chuẩn các thương vụ quốc phòng tiềm năng với Qatar và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), với tổng trị giá 367 triệu USD.

Tập đoàn Raytheon đứng đầu danh sách nhà thầu của cả hai thương vụ quốc phòng nói trên. Cũng theo thông báo, Không quân Qatar đã phê chuẩn hợp đồng mua trang thiết bị trị giá 197 triệu USD.

Việc này nhằm nâng cấp trung tâm phụ trách các chiến dịch trên không. Cụ thể, Qatar đã chắc chắn việc mua các hệ thống phân loại thông tin cũng như trang thiết bị định vị toàn cầu.

Trong khi đó UAE đã chấp thuận mua 300 tên lửa Sidewinder, các tên lửa huấn luyện và nhiều đơn vị vũ khí dẫn đường chiến thuật cùng các phụ tùng và thiết bị hỗ trợ. Tổng giá trị ước tính của thương vụ này là 270 triệu USD.

Trước đó, ngày 14/6/2017, theo báo Tin tức dẫn nguồn tin Bloomberg, Lầu Năm Góc đã hoàn tất thỏa thuận bán 36 máy bay chiến đấu F-15 QA Eagle cho Qatar trị giá 12 tỷ USD. Lầu Năm Góc đã ra thông cáo báo chí cho biết thương vụ này có thể thúc đẩy hợp tác an ninh giữa Mỹ - Qatar.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang