Bộ Y tế vào cuộc vụ 'nhân viên y tế cầm một xấp phong bì' gây bức xúc

author 09:38 03/06/2016

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các đơn vị chức năng làm rõ clip phản ánh nhân viên y tế cầm một xấp phong bì.

Theo tin tức từ báo Hà Nội Mới, ngày 2/6,  trên tài khoản facebook Hoàng Diệu lan truyền một đoạn video được cho là xảy ra tại BV K, cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội). Trong đoạn video ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế của BV, có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và có nhận, cầm một xấp phong bì khá dày từ người phụ nữ đứng tuổi được cho là người nhà bệnh nhân để đưa cho các đồng nghiệp.

Cùng lúc, nữ cán bộ cũng nhận thêm một số phong bì từ một người khác và tận tình hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân lên gặp bộ phận gây mê, hậu phẫu, hồi sức để đưa phong bì. Khi người nhà hỏi, nữ nhân viên này hướng dẫn khá nhiệt tình: “Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên thôi, còn mấy cái này các anh cầm lên kia…. Gây mê thì bệnh nhân cầm vào còn hậu phẫu thì người nhà cầm sau...”.

Khi có người hỏi, hồi sức thì như thế nào, nữ cán bộ này hướng dẫn tiếp “người nhà cầm vào...”. Dù chưa rõ thời điểm quay cụ thể song nhiều bình luận cho rằng video mới được ghi lại cách đây vài tháng do người nhà vẫn mặc quần áo mùa đông. 

Tạm đình chỉ nữ cán bộ y tế cầm một xấp phong bì tại Bệnh viện K

Tạm đình chỉ nữ cán bộ y tế cầm một xấp phong bì tại Bệnh viện K. Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Ngay sau khi nhận được thông tin này, ngày 2/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các đơn vị chức năng có ngay văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K yêu cầu làm rõ thông tin người dân phản ánh. Nếu đúng có sai phạm như sự việc phản ánh cần xử lý nghiêm cán bộ liên quan.

Cùng ngày, lãnh đạo BV K cũng cho biết, ngày 2-6, đã mời người gửi clip đến BV làm việc nhưng người này không đến. Theo lãnh đạo BV này, hiện BV đang xác minh thông tin. Dù chưa biết đúng sai như thế nào nhưng BV đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ cán bộ y tế nói trên để làm rõ sự việc, báo Hà Nội Mới đưa tin. 

Tối ngày 2/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết đã ký công văn gửi ngay đồng chí giám đốc Bệnh viện K đề nghị làm rõ sự việc người dân phản ánh. Theo đó, tại công văn số 590/KCB-QLCL gửi giám đốc Bệnh viện K của Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã nói rõ:  Ngày 2/6/2016, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn vi deo phản ánh nhân viên y tế Bệnh viện K nhận phong bì của người bệnh.

Trước sự việc này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương làm rõ sự việc, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm); Công khai thông tin và kết quả xác minh cho báo chí, đồng thời báo cáo sự việc về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 9/6/2016, báo Sức khỏe Đời sống đưa tin. 

Thị trường ô tô Đông Nam Á tăng trưởng trở lạiCác nhà sản xuất ô tô tại Đông Nam Á đã bắt đầu le lói hy vọng về khả năng phục hồi của thị trường khu vực.

Lưu Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang