Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: LinkSME giúp Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình

author 14:22 24/09/2019

(VietQ.vn) - “Hỗ trợ phát triển các SME theo dự án LinkSME có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững và khả năng thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình trong thời gian tới”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ khởi động Dự án “Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, Việt Nam đang trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số. Một trong những yếu tố khích lệ quyết tâm này chính là sự hợp tác, chia sẻ của bạn bè quốc tế. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói thêm, quá trình hội nhập quốc tế ở Việt Nam trong ba thập kỷ qua đã mang lại những thành tựu to lớn, góp phần nâng cao vị thế và tăng cường sức mạnh đất nước. “Việt Nam đã từng bước mở cửa nền kinh tế bằng cách thiết lập quan hệ song phương và đa phương với nhiều quốc gia, tổ chức thương mại lớn, đầu tư tài chính và tham gia vào các cơ chế đa phương”, ông nói.

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại Lễ khởi động Dự án “Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ảnh BTC

Ông Dũng cũng nhấn mạnh, hiện Chính phủ đang quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua việc luôn nỗ lực cải cách thể chế, giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí tuân thủ quy định và từ đó có thêm nguồn lực dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Dũng, LinkSME góp phần tạo ra những thay đổi mang tính hệ thống của môi trường kinh doanh thông qua các hoạt động cải cách thể chế, đơn giản hoá quy định, thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời tạo ra các thay đổi cơ bản về khả năng hội nhập, kết nối với khu vực và quốc tế cũng như chuỗi giá trị toàn cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 Toàn cảnh Lễ khởi động Dự án “Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa".

Việc hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam theo dự án LinkSME sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững và khả năng thoát khỏi bẫy các nước có thu nhập trung bình của Việt Nam trong những thập niên tới. 

“Với quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ, hiệu quả của bạn bè quốc tế nói chung, của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ nói riêng, chúng tôi sẽ đạt được những kết quả tích cực hơn nữa trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thực hiện hóa phương châm 12 chữ vàng của Chính phủ Việt Nan: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá”, góp phần vào sự phát triển của đất nước, sự phồn vinh của dân tộc và quan hệ tốt đẹp của chúng ta”, Bộ trưởng nói.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang