Bộ Y tế: Địa phương huy động y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch Covid-19

author 17:12 30/07/2021

(VietQ.vn) - Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc huy động các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) tư nhân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế đã có văn bản số 6140/BYT- KCB do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ký ban hành ngày 30/7/2021 về vệc huy động các cơ sở khám chữa bệnh tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các địa phương huy động y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch Covid-19. (ảnh minh họa)

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành chỉ đạo Sở Y tế huy động các cơ sở y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch Covid-19 bằng các hoạt động tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh Covid-19 phù hợp với năng lực chuyên môn và điều kiện của cơ sở khi có yêu cầu.

UBND các tỉnh, thành phố quan tâm và có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở KBCB tư nhân tham gia phòng chống dịch như đối với các cơ sở KBCB công lập; hỗ trợ các thiết bị phòng chống dịch, ưu tiên tiêm vắc xin và thực hiện chế độ đãi ngộ đối với nhân viên cơ sở khám bệnh chữa bệnh tư nhân theo quy định hiện hành.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân có trách nhiệm tham gia công tác phòng chống dịch, hỗ trợ giường bệnh, nhân lực, trang thiết bị triển khai tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 khi được phân công.

Để tăng cường nguồn lực cho phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố nghiên cứu căn cứ diễn biến dịch tại địa phương để có kế hoạch thực hiện phù hợp.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang